20 พ.ย. 2022 เวลา 03:39 • ธุรกิจ
ย่างเนย จากธุรกิจบุฟเฟต์ใกล้ตาย กลายเป็นขยายสาขาทั่วประเทศ !
“ย่างเนย” บุฟเฟต์โคขุนกระทะร้อน เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2015 ภายใต้การบริหารกิจการโดยคุณไมค์ – ชนะสิทธิ์ แสงรุ่งคงคา ผู้ก่อตั้งร้านย่างเนย ที่ขายในราคาเพียง 199 บาท กับสโลแกนที่ว่า “กินเหลือไม่ปรับ ไม่จำกัดเวลา” โดยสาขาแรกของร้านย่างเนยตั้งอยู่แถวมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต ในย่านนักศึกษามหาวิทยาลัย
1
ซึ่งเดิมทีเป็นร้านขายเนื้อย่างและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั่วไปของพี่ชายคุณไมค์ แต่เนื่องจากในช่วงนั้นมีลูกค้ามาใช้บริการเป็นจำนวนน้อย จึงทำให้พี่ชายของคุณไมค์คิดที่จะเลิกกิจการ แต่ด้วยที่คุณไมค์สังเกตเห็นว่า ลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนใหญ่มักจะกินเนื้อมากกว่าการมาดื่มสังสรรค์ ทำให้ตัดสินใจเสี่ยงดวงพลิกวิกฤตและสร้างโอกาสครั้งใหม่ ด้วยการลงมือเปิดร้านเนื้อกระทะบุฟเฟต์ภายใต้ชื่อ “ย่างเนย” เป็นที่แรก
1
ด้วยความที่ร้านตั้งอยู่ย่านสถานศึกษา จึงทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักเรียน นักศึกษา และบุคลากรของมหาวิทยาลัย เมื่อเปิดได้ไม่นานร้านก็เริ่มมีชื่อเสียง และเป็นที่รู้จัก ทำให้คุณไมค์เห็นทิศทางที่สามารถเป็นไปได้ จึงตัดสินใจที่จะเปิดย่างเนยสาขา 2 ในระยะเวลาเพียง 6 เดือนเท่านั้น และด้วยการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ ราคาที่เป็นมิตร บวกกับการใส่ใจในการบริการ และยังมีการบริหารวางแผนที่ดีจึงยิ่งทำให้ร้าน “ย่างเนย” เติบโตแบบก้าวกระโดด
2
ปัจจุบัน “ย่างเนย” มีสาขาอยู่ทั่วประเทศไทยไม่ว่าจะเป็นในกรุงเทพ ฯ และต่างจังหวัด อีกทั้งได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม เป็นร้านบุฟเฟ่ต์ขวัญใจคนไทย ถือเป็นการประสบความสำเร็จอย่างมาก
เรื่องราวของแบรนด์ “ย่างเนย” ทำให้เห็นว่าการพัฒนา ปรับเปลี่ยน และไม่ย่อท้อยิ่งทำให้แบรนด์เติบโต ขยายรากฐานจนยิ่งใหญ่ได้ อีกทั้งการใส่ใจในรายละเอียดทั้งเรื่องคุณภาพของวัตถุดิบ การบริการ หรือแม้แต่ราคา ก็เป็นส่วนช่วยให้แบรนด์ของคุณอยู่ในใจของลูกค้าได้
.
อ้างอิง
.
#Torpenguin #ต่อเพนกวิน #ธุรกิจ
โฆษณา