20 พ.ย. 2022 เวลา 09:17 • ปรัชญา
ทำไมเราต้องเป็นคนดี ในเมื่อโลกก็ใจร้ายกับเรา ?
คำถามนี้ถูกลบ
เพราะว่าโลกใบนี้มีคนที่ใจร้ายกับเรา และก็มีคนที่ดีกับเรา ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหลายคนจะท้อแท้เมื่อจะต้องดีอยู่เสมอ ทั้ง ๆ ที่คนรอบตัวก็เลวร้ายกับเรา เพียงแต่มันก็เหมือนการที่เราลดตัวเองไปเทียบกับคนอื่นที่เขาแย่นั้นแหละ
เพราะยังมีคนอีกมากมายที่เค้าดีและพยายามเพื่อโลกใบนี้มันดีขึ้น ให้เราลองพยายามหาความหมายและคุณค่าของพฤติกรรมดี ๆ ของเรา แม้โลกใบนี้จะเลวร้ายกับเราก็ตาม มันจะทำให้เรารู้สึกมีคุณค่ามากยิ่งขึ้น
เพราะสุดท้ายแล้วผมไม่เคยเห็นคนที่เคยถามคำถามแบบนี้จะเลวร้ายสักคน ทุกคนเป็นคนที่ดีแคร์และห่วงใยคนอื่นทุกคนเลย เป็นกำลังใจให้นะครับ
โฆษณา