20 พ.ย. 2022 เวลา 22:00 • ไลฟ์สไตล์
อยากสำเร็จ!! เริ่มจากตัวเอง
ตั้งแต่เกิดมาจนถึงวัยกลางคน ทุกคนต่างเผชิญกับปัญหาที่แตกต่างกัน มีชีวิตที่ต่างกัน แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องการเหมือนกันคือ ความสำเร็จ ใช่ไหมคะ
แต่ความสำเร็จนั้นบางครั้งมันก็ไม่ได้มาง่ายๆแบบหาซื้อได้จากร้านสะดวกซื้อทั่วไป ไม่ได้ง่ายแบบแค่จ่ายเงินแล้วก็จะได้ในสิ่งที่เราต้องการ หรือก็คือ เงินซื้อไม่ได้นั่นเองค่ะ แต่แค่อาจจะช่วยอำนวยความสะดวกต่างๆให้เราไปสู่จุดหมายปลายทางได้ง่ายขึ้น
แต่ใช่ว่าเราทุกคนจะประสบความสำเร็จดั่งที่เราคาดหวังไว้ไม่ได้นะคะ แค่ลงมือทำตั้งแต่ตอนนี้ เดี๋ยวนี้ อย่างน้อยการลงมือทำแล้วเรายังได้เห็นพัฒนาการ ถ้ามันจะล้มเหลวก็ยังสามารถเรียนรู้ปรับปรุงได้ แต่ไม่ลงมือทำสักทีเราก็จะไม่เห็นผลลัพธ์อะไรเลย เริ่มจากตัวเองกันค่ะ!!
https://www.pinterest.com/pin/694961786227328765/
ไม่ว่าเป้าหมายเราจะเล็ก หรือ ใหญ่ ก็ขอแค่ทำมันค่ะ
1. การวางแผน การวางแผนทำให้เราไปสู้เป้าหมายหรือความสำเร็จของเราได้ง่ายขึ้น อาจวาดเป็นเส้น Timeline ลงในสมุดบันทึก Tablet และโทรศัพท์มือถือ เลือกเครื่องมือที่เราสะดวกได้เลยค่ะ ให้เราเห็นภาพแพลนต่างๆของเราซ้ำๆ เปิดอ่านสม่ำเสมอ ปรับได้ตามความเหมาะสมให้เราไปสู่ความสำเร็จได้ตามที่หวังค่ะ
2. สร้าง Connection หากเราต้องการความช่วยเหลือ อย่างลังเลที่จะหาช่องทางต่างๆหรือสร้างเครือข่ายไว้ เพื่อคอยสนับสนุนสิ่งที่เราทำและให้มองเห็นเป้าหมายของเราได้ชัดขึ้นค่ะ
3.วินัย เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ เริ่มทำว่ายากแล้ว แต่การทำอย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอเป็นสิ่งที่ยากกว่า แต่หากอยากสำเร็จตามที่คาดหวังมันไม่ก็ไม่อยากเกินไปที่จะแตกเป้าหมายของเราออกมาเป็นสิ่งเล็กๆ แล้วเริ่มทำมันวันละนิดๆซ้ำๆ สุดท้ายก็จะกลายเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ค่ะ
4. เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ โลกปัจจุบันนี้มีสิ่งใหม่ๆและช่องทางต่างๆให้เราเรียนรู้ได้ง่าย และสะดวกมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Soft skill หรือ Hard skill เราสามารถเรียนรู้ได้ตลอดเวลา และทักษะต่างๆเหล่านี้จะเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของความสำเร็จค่ะ
ความสำเร็จไม่สามารถเนรมิตขึ้นมาได้ทันที แต่ลงมือทำทันทีจะช่วยให้เข้าใกล้ความสำเร็จของเราได้มากขึ้นทุกวัน
#ความสำเร็จ #ลงมือทำ #น้ำครึ่งแก้ว
โฆษณา