21 พ.ย. 2022 เวลา 02:30 • ปรัชญา
ทำไมเราต้องเป็นคนดี ในเมื่อโลกก็ใจร้ายกับเรา ?
คำถามนี้ถูกลบ
ขอตอบตามความคิดของคนที่ผ่านโลกมานานประมาณนึงแล้วนะคะ
เราว่าจริงๆ โลกไม่ได้ใจร้ายกับเราแต่เป็นผู้คนบนโลกต่างหากที่ใจร้ายกับเรา
คำว่าเป็นคนดี สำหรับเรามันไม่ได้หมายถึงเราต้องทำดีกับคนทุกๆคน แต่มันหมายถึงการที่เราคิดดี และพยายามทำดีกับคนอื่นและตัวเราเอง
คนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตมันมีทั้งคนที่ทำดีและทำไม่ดีกับเรา แต่เราเลือกจะรู้สึกอย่างไรกับมัน กับคนที่ดีกับเรา เราควรรู้สึกขอบคุณและดีใจที่เราโชคดีได้มิตรที่ดี กับคนที่ไม่ดีกับเรา ก็ให้รู้ไว้ว่าเค้าคือครูที่ทำให้เราได้รู้จักคนเพิ่มขึ้นอีกแบบ
ในชีวิตนึงมันจะมีคนมากมายที่เข้ามา คนที่อาจจะมาหาประโยชน์จากเรา ทำร้ายจิตใจ ร่างกาย ความรู้สึกของเรา คนพวกนี้คือครู เราไม่ต้องให้อภัยกับสิ่งที่เค้าทำ แต่เราอย่าเก็บมันมาทำให้เราทุกข์และเจ็บช้ำต่อไป สิ่งที่มันเกิดขึ้นแล้วเรากลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้อีก แต่เราเลือกที่จะอยู่กับมันยังไง
ถ้าเราเคียดแค้น อยากให้คนพวกนั้นเจ็บเหมือนที่เราเจ็บ เรานั่นแหละที่ทุกข์ชัวร์ๆ ใจมันหนักมันเหนื่อย แต่ถ้าเราเลือกปล่อยวาง พยายามคิดว่าช่างแม่ม แล้วบอกตัวเองว่าเราจะไม่เอาตัวเองไปเจอคนแบบนี้อีก ยิ้มให้กับตัวเองที่วันนี้เราผ่านมันมาได้ เราช่างแข็งแกร่งเหลือเกิน เราว่าแค่นี้ก็คือการเป็นคนดีสำหรับเราแล้วล่ะ
ไม่ว่าคุณจะเจออะไรมา ขอให้ผ่านมันไปให้ได้นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ 😊
โฆษณา