21 พ.ย. 2022 เวลา 06:48 • ปรัชญา
ทำไมเราต้องเป็นคนดี ในเมื่อโลกก็ใจร้ายกับเรา ?
คำถามนี้ถูกลบ
"คนบางคนชีวิตช่างยากช่างเย็นเหลือเกิน
เดินกันไปไม่เคยจะได้ดี
แต่ตัวเราเองยังหวัง ด้วยพลังที่มี
จึงทำความดี ไม่เคยจะท้อใจ
อย่างน้อย สิ่งที่เรานั้นทำลงไป
ไม่คิดอะไร ก็แค่ภูมิใจที่เป็นคนดี
อย่างน้อย ก็บอกตัวเองหนทางยังมี
แม้ว่าวันนี้มันช่างโหดร้าย
ก็ยังคงทำดีไม่เคยหวั่น รู้ว่าสักวันต้องได้ดี..."
--เรวัต พุทธินันทน์--
เราทำความดี ไม่ใช่เพราะคนอื่นทำ หรือ ไม่มีใครทำ
แต่ทำเพราะ มันเป็นความดี มันเป็นสิ่งดี
และรางวัลตอบแทนที่ได้รับทันที ก็คือ การรู้สึกดีที่ได้ทำ แค่นั้นก็พอแล้วครับ.
โฆษณา