21 พ.ย. 2022 เวลา 12:05 • ไลฟ์สไตล์
#Nice_To_Meet_ME
“ รู้จักตัวเอง ให้มากกว่าเรื่อง “คนอื่น”
เพิ้งได้มีโอกาสไปเจอ Campaign ดี ๆ ที่สนับสนุนโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เป็นกิจกรรมที่เชิญชวนดารานักแสดง Influencer มาร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ พูดคุย รับฟัง ทำกิจกรรมร่วมกันกับนักสื่อสารสุขภาวะทางปัญญา เพื่อสร้างประสบการณ์อันแปลกใหม่ สู่การสร้างสรรค์และส่งต่อสุขภาวะทางปัญญาสู่สังคม
เป็นกิจกรรมที่เน้นให้เรารู้จักตัวเอง และตระหนักตัวตนที่หยั่งลึกภายใต้จิตใจของเราผ่านพื้นที่ที่เรียกว่า #Muchimore Balance House
ในคลิปวิดีโอที่มีความยาว 1.04.06 น. ทำให้เพิ้งได้ตระหนักรู้ว่า การลองให้ชีวิตได้ไปอยู่ในที่ที่หลีกหนีความวุ่นวายเพื่อตกตะกอนความคิด และลองพูดกับตัวเอง ลองใช้ใจฟังความคิดของเราดู เพิ้งว่ามันมีข้อดีข้อเสียความเป็นตัวเองซ่อนอยู่ เหมือนที่พี่อุ๋ย (บุดดาเบลส) บอกเราว่า “ การที่เรารู้ข้อดีของตัวเองเราเเทบจะไม่ต้องปรับปรุงอะไรเลย เเต่ถ้าเรารู้ข้อเสียของเราถึงเเม้จะยังเเก้ไม่ได้ เเต่อย่างน้อยเราได้รู้ก็ดีกว่า”
เหตุผลที่กิจกรรมนี้พยายามจะสื่อเพื่อให้ทุกคนตระหนักรู้ตัวเองก็เพราะว่า “ถ้าเราอยากไปไกลเเค่ไหน เราจะต้องเข้ามาลึกเท่าที่เราจะทำได้ ถ้าเราเข้าไปค้นตัวเองลึกขึ้นเรื่อย ๆ เราจะมองเห็นภาพที่ละเอียดและเข้าใจคนอื่นตามไปด้วย”
และถ้า#เรารู้จักตัวเองให้มากกว่าเรื่องคนอื่น ชีวิตเราจะเบาลงและมีความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้โดยไม่เปรียบเทียบกับชีวิตใคร และจะรู้จักปล่อยวางได้ง่าย เมื่อเกิดความคิดที่ไม่โอเคเราก็จะขจัดและเท่าทันความคิดของตัวเราตลอดเวลา
**มีเวลาว่าง ๆ ก็ลองนั่งเงียบ ๆ คุยกับตัวเองดู เราอาจจะเข้าใจตัวเองเหมือนที่เราเข้าใจคนอื่นบ้างก็ได้**
#แอดมินเพิ้ง
ฝากเพจ #แอดมินเพิ้ง #แอดมินปริกฐา
ที่นี่👉🏼https://www.facebook.com/pueankian?mibextid=LQQJ4d
ขอบคุณเครดิต:
โฆษณา