23 พ.ย. 2022 เวลา 05:21 • ดนตรี เพลง
" ดู ดู๊ ดู ดู เธอทำ เพลงสุด Classic จาก จ๊อบ บรรจบ Mv สุดเฟี้ยว กับเนื้อหาดนตรีถูกใจเหล่าสาวก Reggae "
-job2do หรือ จ๊อบ บรรจบ ชื่อจริงในภาษไทยของเขาคือ นายบรรจบ พลอินทร์ เกิดเมื่อปีพ.ศ.2501 เป็นคนจังหวัดตรังโดยกำเนิด จ๊อบ บรรจบในวัยรุ่นเขาเล่นดนตรีเปิดหมวกตามสถานที่ต่างๆในแถบชายหาดฝั่งทะเลอันดามันและอ่าวไทย ใช้ชีวิตร่อนเร่ไปเรื่อยๆจวบจน
ได้พบเจอกับหญิงสาวคนรักชาวอังกฤษที่ชื่อว่า “Miss Dorothy Lemanczyk” จึงตัดสินใจไปใช้ชีวิตด้วยกันที่เมือง Newcastle ประเทศอังกฤษ จ๊อบ จึงใช้ชีวิตอยู่ที่อังกฤษโดยการเล่นดนตรีเปิดหมวกตามสวนสาธาราณะในแดนผู้ดีอยู่นานมากกว่า15ปี จนเรียกได้ว่าเขาเป็นคนอังกฤษกลายๆอีกคนหนึ่ง
-ในปีพ.ศ.2529 จ๊อบ บรรจบออกผลงานชุดแรกชื่ออัลบั้มว่า “Free Love ฟรีเลิฟ”โดยออกในนามของวง”The Devil เดอะเดวิล”ที่ได้ร่วมงานกับ Miss Dorothy Lemanczyk และมานะ หวายนำ โดยในอัลบั้มนี้จ๊อบ บรรจบ รับหน้าที่เขียนเพลง ร้องนำ รวมถึงLead guitar เป็นผลงานที่ทำออกมาในสไตล์ออกแนว Countryผสมผสานกับแนวเพลงลูกทุ่งของไทยเดิม อย่างเช่นในเพลงฟรีเลิฟและเพลงสาวอังกฤษ มีการนำเอาภาษาอังกฤษเข้ามาใส่ในเนื้อร้องโดยร้องในทำนองของเพลงลูกทุ่งของไทยด้วย
-จ๊อบ บรรจบ เริ่มมีชื่อเสียงในเมืองไทยตั้งแต่ในปีพ.ศ.2543โดยการออกอัลบั้มชุดแรกในนามJob2do ชื่ออัลบั้มว่า”Job 2 Do ”มีเพลงดังฟังติดหูอย่างเพลง”รักติดปีก” ที่ออกมาทำให้แฟนเพลงได้ลิ้มรสชาติของเพลงReggaeในสไตล์ Roots reggae แบบไทยๆด้วยเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ของจ๊อบ และฝีมือที่โดดเด่นในด้านการเขียนเพลงของเขา ตามต่อมาด้วยอัลบั้มนุ๊กกันนิคุณ ในปีพ.ศ. 2547ที่มีเพลงดังอย่างเพลง”ลืมไม่ลง”ที่ได้ถูกหยิบยกไปเป็นเพลงประกอบหนังดังอย่างเรื่อง “สวยลากไส้” จนทำให้ชื่อของJob2do เป็นที่รู้จักในวงกว้าง
-”ดู ดู๊ ดู ดูเธอทำ ทำไมถึงทำกับฉันได้” เนื้อร้องในวรรคทองของเพลง”ดูเธอทำ”ซึ่งอยู่ในอัลบั้มNo War ออกมาในปีพ.ศ. 2549 เป็นสิ่งที่ออกมาตอกย้ำความสำเร็จของศิลปินReggaeรุ่นลายครามของเมืองไทยอีกครั้งโดยเพลงดูเธอทำได้ถูกนำเอามาเป็นเพลงประกอบโฆษณาผลิตภัณฑ์รังนกตราสก๊อตต์อีกด้วย ทำให้เพลงนี้ติดหูคนไทยเป็นอย่างมาก
-จ๊อบ บรรจบ เคยได้รับรางวัลศิลปินข้างถนนยอดเยี่ยม ในปีพ.ศ. 2538 ในการจัดประกวดที่เมืองGlasgow ประเทศสกอตแลนด์ และยังเคยได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม สีสันอวอร์ด ประจำปี พ.ศ. 2543 ในปัจจุบันจ๊อบ บรรจบ กลับมาอาศัยอยู่ที่บ้านเกิดในจังหวัดตรังโดยที่ยังคงทำผลงานเพลงออกมาเรื่อยๆและตระเวนเล่นดนตรีอยู่ในเมืองไทยโดยที่ทุกคนขนานนามเขาว่า “ราชาReggaeเมืองไทย”
หนังสือ #RocknRoll101
ราคาเล่มละ 350 บาท ส่งฟรี ! จำนวนจำกัด
ช่องทางการสั่งซื้อ
* ช่องทางการสั่งซื้อ แบบ E Book *
.
.
.
ช่องทางติดตามบทความดีๆ
#ฟังดนตรี #fungsdontri #จ๊อบบรรจบ
เขียนโดย : เอกภพ แก้วชูโชติ
ที่มาข้อมูล : https://bit.ly/3tipD36 / https://bit.ly/3UKyNkQ
ที่มาภาพ : https://bit.ly/3TqzqP8 /
โฆษณา