21 พ.ย. 2022 เวลา 15:35 • ไลฟ์สไตล์
รีวิวการกลับต่างจังหวัดที่เงียบสงบ
การกลับบ้านครั้งนี้คือการไปอยู่สวนกับพ่อ บอกเลยว่าเงียบสงบมาก ไม่มีเสียงรถผ่าน
ไม่ได้ยินเสียงเครื่องบิน ได้ยินเสียงนกร้องที่ช่างไพเราะ เสียงหมาเห่า เสียงของลม เห็นธรรมชาติชัดเจน ท้องฟ้าที่สวยงาม มันดูบริสุทธิ์ ใสมาก ได้เห็นพระทิตย์ตกแสงกระทบกับน้ำ เห็นแสงพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ตอนเด็กที่เราเห็นทุกวันไม่ได้คิดว่ามันสวยขนาดนี้จนเรามาทำงานในเมืองกรุงและกลับไปถึงได้เข้าใจถึงความสวยงามนี้
สวนที่เราอยู่ไม่มีไฟฟ้าเข้าถึง พ่อเราใช้แผงโซล่าเซลล์และตัวเก็บไฟก็ไม่ได้มาก แต่ไฟที่มีสามารถทำงานได้ เราจึงไม่ค่อยได้ชาร์ตแบตเพราะกลัวไฟไม่พอ สิ่งนี้มันทำให้เราห่างจากโทรศัพท์และอยู่กับตัวเองมากขึ้น โฟกัสตัวเอง ตอนนั้นรู้สึกว่าตัวเองออกห่างจากความวุ่นวาย ไม่ต้องตอบแชท ไม่ต้องรับสาย ไม่ได้เสพข่าวหรือเรื่องราวหดหู่ มันทำให้จิตใจเราสงบขึ้น กูมีพลังมากขึ้น มันเป็นการพักผ่อนและชาร์จแบตไปในตัว
ทุกเช้าจะมีน้องหมามาคอยปลุก ตื่นมาก็เล่นกับน้อง พาไปออกกำลังกาย สูดอากาศเย็นนิดๆ มีลมพัดเบาๆ แสงแดดอ่อนๆและรอยยิ้มของเราและพ่อ มันเป็นความสุขเล็กๆที่เราหาไม่ได้เมื่อเราอยู่เมืองกรุง(ส่วนนึงอาจเป็นเพราะเราไม่ได้มีครอบครัวที่นั่น) ทุกเช้าเรากับพ่อจะมานั่งคุยกันและวางแผนถึงเรื่องอนาคต พอจิตใจมันแจ่มใส ความคิดมันก็โลดแล่นดี กินข้าวไปด้วยพูดคุยไปด้วย จากนั้นก็ทำงานที่เราคุยกันไว้ ตอนเย็นก็ดูโทรศัพท์บ้างแล้วก็นอน
ในแต่ละวันกิจวัตรประจำวันก็ประมาณนี้ ไม่ได้มีอะไรตื่นเต้นหรือพิเศษมากมายแต่มันเป็นการพักผ่อนและการชาร์จแบตที่ดีมากๆสำหรับเรา นั่นคือความพิเศษ
โฆษณา