22 พ.ย. 2022 เวลา 03:19 • ไลฟ์สไตล์
137… ข่วงนี้จิตใจฝ่อห่อเหี่ยวมากถึงมากที่สุด มีเรื่องเศร้าผ่านเข้ามาในชีวิตแบบงงๆไม่ทันได้ตั้งหลัก ไม่มีอารมณ์จะฟังเพลง ร้องเพลงอะไรทั้งนั้น จนกระทั่งไปร่วมงานส่งเพื่อนรักสู่สวรรค์ แล้วเพื่อนในกลุ่มเลือกเพลงนี้พร้อมเล่นเปียโนประกอบแทนคำไว้อาลัย ฟังแล้วจับใจมาก จึงต้องขอนำมาเขียนถึงในวันนี้ We’ll Meet Again…
นั่นซินะคะ เราต้องได้พบกันอีกแน่ ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ หรือ ที่ไหน ถ้าเธอไปที่นั่นก่อนและได้พบเพื่อนๆที่จากไปก่อนหน้า ฝากสวัสดีพวกเค้าด้วยนะคะ อีกไม่นานพวกเราที่ยังอยู่บนโลกนี้ก็จะตามไปค่ะ
นี่คือสัจธรรมไม่ว่าจะเป็นชาติใดศาสนาใด มีเกิด ก็ต้องมีดับ ถึงจะเรียนรู้ ฝึกปฏิบัติจิต กำหนดใจ เก่งแค่ไหนก็เถอะ เมื่อถึงวันลาจาก ฝ่ายที่ยังอยู่ก็ย่อมหวั่นไหว
ก่อนหน้านี้ไม่นาน ก็เพิ่งรับเลี้ยงแมวไทยไว้ เพราะเจ้าของเดิมเค้าย้ายไปอยู่คอนโดที่ห้ามสัตว์เลี้ยง เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เลี้ยงแมว เพราะเติบโตมากับหมา และรู้ว่าหมากับแมวเค้าไม่ชอบหน้ากัน ก็เลยไม่เคยสนใจใคร่รู้จักแมว
แต่แมวสลิดเพศเมียอายุประมาณสองปีตัวนี้ มีแววตาที่มองแล้วน่าจะอยู่กันได้ ก็โอเคลองเลี้ยงแมวดูบ้างจะเป็นไรไป ความส้มพันธ์ของคนกับแมวดีเกินคาด แมวรู้ว่าตอนไหนควรเข้ามาหา ตอนไหนไม่ควรรบกวน ดีซะจนเราบอกตัวเองว่าน่าจะเลี้ยงแมวมาตั้งนานแล้ว
เจ้าของเก่าเค้าบอกจริตของแมวตัวนี้ว่า เค้าชอบเที่ยวพอกินอาหารเช้าเสร็จเค้าก็อาจจะไปตรวจตรารอบๆบ้าน หาที่สบายแอบงีบ เดี๋ยวพอหิวก็จะกลับมา เหตุการณ์ก็เป็นไปตามนั้น บางทีเราไม่เห็นตัวเขา แต่พอเรียกชื่อ สักครู่นางก็จะค่อยๆย่องโผล่มาแบบ out of nowhere
นางเคยหายไปหนึ่งวันหนึ่งคืน แต่เช้าก็มากินอาหารทุกวัน เราก็คิดว่านางคงเป็นสายรักอิสระ ชอบ roam alone อะไรแบบนั้น เหตุการณ์ก็ดำเนินไปอย่างราบรื่นลงตัว เวลาอยากประจบนางก็จะกระโดดขึ้นมานั่งตัก ไปเล่าให้พวกทาสแมวฟังเค้าบอกว่า แมวนี้คงเป็นคู่บุญของเธอ เพราะปกติแมวจะเล่นตัวไม่ยอมให้จับให้อุ้มสักเท่าไหร่ … ก็ปลื้มซิคะ
แต่เช้าวันหนึ่งสังเกตว่าอาหารแมวไม่ถูกแตะต้อง จากหนึ่งวัน เป็น สอง สาม สี่ ห้า ….. สิบ สิบเอ็ด สิบสอง …. ออกไปตามหา ถามคนในละแวกบ้าน ก็ยังไม่มีใครให้ข้อมูลอะไรได้ สรุปว่าเค้าคงจากไปแล้ว ไม่กลับมาแล้ว
ทั้งเพื่อนรักและแมวที่น่ารักจากไปในเวลาใกล้เคียงกัน ใจเราจะไม่กระทบยังไงไหว ได้แต่บอกตัวเองว่า เราคงจะได้พบกันอีก เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น
We’ll meet again..Don’t know where..Don’t know when…
ถ้าชีวิตเป็นเหมือนพระอาทิตย์ก็คงจะดี ดับไปตอนกลางคืน เช้าก็ตื่นขึ้นมาใหม่
#wewillmeetagain
#youarealwaysinmyheart
#มีเกิดก็มีดับ
#justrightbyonlyrose
โฆษณา