22 พ.ย. 2022 เวลา 03:19 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
มารู้จัก "ศูนย์การเรียนรู้ 5G ชุมชน" กับ True 5G x ห้องเรียนบนดอย โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน จ.เชียงราย คุณค่าที่แท้จริง…ของ “การมีกันและกัน” เพราะเราเชื่อว่า การสื่อสารสำคัญที่สุด..ในพื้นที่ห่างไกล ที่ไม่เคยมีสัญญาณอินเทอร์เน็ตมาก่อน …
True 5G ภูมิใจที่ได้ร่วมดูแลคนไทยให้เข้าถึงการสื่อสาร เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างอาชีพผ่านโลกออนไลน์ และ สร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ที่ไม่สิ้นสุด ทำให้เกิด “ห้องเรียนบนดอย” ที่ทันสมัยที่สุด ณ โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย และเรื่องราวดีๆ อีกมากมายของนักเรียนและผู้คนในชุมชนบ้านป่าซางนาเงิน
True
True 5G x ห้องเรียนบนดอย โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน จ.เชียงราย
มาทำความรู้จักร้านขายต้นไม้ที่ไกลสุดขอบชายแดนไทย ที่มีชื่อว่า “Akhaya” จากไอเดียของน้อง ๆ นักเรียน รร.บ้านป่าซางนาเงิน โดยการนำสิ่งของที่มีอยู่รอบๆของชุมชน มายกระดับให้มีคุณค่ามายิ่งขึ้นผ่านการเรียงร้อยสร้างสรรค์จากฝีมือของเด็กๆ ออกมาเป็นกระถางคราฟต์ ที่มาพร้อมกับพรรณไม้นานาชนิดจากป่ารอบๆชุมชน นำมาเพาะขยายพันธ์ุ เพื่อสร้างรายได้เสริม
Akhaya กระถางคราฟต์ ที่มาพร้อมกับพรรณไม้นานาชนิดจากป่ารอบๆชุมชน
ตามด้วยโครงการ “ยุ๊มมาฉ่า” ว่าคืออะไร ? และจะต่อยอดกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวของชุมชนในอนาคตในรูปแบบใด ติดตามดูได้ในคลิปนี้เลย
โฆษณา