22 พ.ย. 2022 เวลา 04:07
27 ปี แห่งการสร้างสุขให้ผู้สูงอายุ
ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุขอนแก่น
ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุขอนแก่น เดิมชื่อ ศูนย์บริการทางสังคมผู้สูงอายุขอนแก่น เป็นหน่วยงานส่วนกลางปฏิบัติงานในส่วนภูมิภาค เปิดดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2538 เปิดอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2539 ปัจจุบันศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุขอนแก่น เปิดดำเนินการมาแล้วกว่า 27 ปี ให้บริการผู้สูงอายุและเครือข่ายในพื้นที่รับผิดชอบ 7 จังหวัดประกอบด้วย จังหวัดขอนแก่น จังหวัดอุดรธานี จังหวัดกาฬสินธุ์ จังหวัดหนองคาย จังหวัดหนองบัวลำภู จังหวัดเลย จังหวัดบึงกาฬ
ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุขอนแก่น เป็นศูนย์ฯ แห่งเดียวใน 12 ศูนย์ที่ให้บริการผู้สูงอายุแบบไปเช้า เย็นกลับ (Day Center) ดำเนินการสร้างสุขให้ผู้สูงอายุร่วมกับภาคีเครือข่ายในพื้นที่ 7 จังหวัดอย่างต่อเนื่องตามภารกิจหลัก 4 ด้าน คือ ภารกิจที่ 1 ศูนย์การจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุแบบสถาบัน ภารกิจที่ 2 ศูนย์การจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุในชุมชน ภารกิจที่ 3 ศูนย์ข้อมูลด้านผู้สูงอายุ และภารกิจที่ 4 ศูนย์เรียนรู้และให้คำปรึกษาด้านผู้สูงอายุปัจจุบัน
ตลอด 27 ปีที่ผ่านมา ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุขอนแก่น ได้มุ่งหวังให้ผู้สูงอายุที่เข้ามารับบริการมีคุณภาพชีวิตที่ดี ผู้สูงอายุมีความสุข โดยผ่านกิจกรรมที่มีความหลากหลาย ครอบคลุมทั้ง 4 มิติ ได้แก่ สุขภาพ เศรษฐกิจ สังคม และการจัดบริการสาธารณะ รวมทั้งนำนวัตกรรมเทคโนโลยีมาปรับใช้สำหรับผู้สูงอายุ
สำหรับการจัดงานวันครบรอบวันก่อตั้ง 27 ปี แห่งการสร้างสุขให้ผู้สูงอายุ ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุขอนแก่น ในวันนี้ เพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภารกิจการดำเนินงานของศูนย์ให้เป็นที่รู้จัก และรำลึกสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามขององค์กร และเพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้แสดงศักยภาพของตนเองอย่างมีคุณค่าและศักดิ์ศรี
โดยมีการจัดนิทรรศการภารกิจของศูนย์ฯ และภาคีเครือข่าย การทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ สืบชะตาต่ออายุ และนั่งสมาธิปฏิบัติธรรม ,มอบโล่องค์กรและผู้สูงวัยพลังบวก จำนวน 1 องค์กร,มอบโล่ชมรมผู้สูงอายุเข้มแข็ง ประจำจังหวัดขอนแก่น จำนวน 1 ชมรม และเกียรติบัตรชมรมผู้สูงอายุเข้มแข็ง ประจำจังหวัดขอนแก่น จำนวน 2 ชมรม ,มอบเข็มเชิดชูเกียรติ อพม.(เชี่ยวชาญด้านผู้สูงอายุ)ดีเด่น ประจำปี 2565 จำนวน 2 ท่าน
มอบเกียรติบัตรผู้ทำคุณประโยชน์ต่อศูนย์ฯ จำนวน 9 กลุ่ม / มอบเกียรติบัตรขวัญใจ ศพส.ขอนแก่น จำนวน 2 ใบ, มีการแสดงของผู้สูงอายุ ได้แก่ ไลน์แดนซ์ ดนตรีไทย และกิจกรรมเยี่ยมผู้สูงอายุ สมาชิกศูนย์ที่อายุยืนยาว สุขภาพแข็งแรง ผู้เข้าร่วมงาน ประกอบไปด้วย ภาคีเครือข่ายผู้สูงอายุ สมาชิกศูนย์ และข้าราชการเจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ จำนวน 100 คน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
โฆษณา