22 พ.ย. 2022 เวลา 04:40 • ข่าวรอบโลก
แฟนบอลญี่ปุ่นสร้างชื่ออีกครั้ง
เมื่อหลังจบเกมพวกเขาพากันเดินเก็บขยะและสิ่งของต่าง ๆ รอบบริเวณโซนที่พวกเขานั่งและโซนใกล้ ๆ กัน
1
จนชาวกาตาร์ที่เห็นต่างพากันปรบมือให้และกล่าวชื่นชมเป็นอย่างมากเลยล่ะ
1
บรรยากาศดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่มีเกมเปิดสนามของเจ้าภาพอย่าง กาตาร์ และ เอกวาดอร์ ถึงแม้ว่าในเกมวันนั้นจะไม่มีทีมชาติญี่ปุ่นลงแข่ง แต่ก็มีแฟนบอลชาวญี่ปุ่นไม่น้อยเลยที่ให้ความสนใจและเข้ามานั่งชมอยู่ในสนามของฝั่งเจ้าภาพ
1
ถึงแม้หลังจบเกมบรรยากาศของที่นั่งฝั่งกาตาร์จะดูเงียบเหงาและกร่อยไปสักนิด (เพราะแพ้เอกวาดอร์ไป 2-0) แถมแฟนบอลก็ต่างพากันเดินออกสนามไปแทบจะทันทีอีก
แต่ก็มีแฟนบอลกลุ่มหนึ่งที่เป็นชาวญี่ปุ่นยังคงนั่งรอจนกว่าคนจะเบาบางลง และหลังจากนั้นพวกเขาก็หยิบถุงใบใหญ่ขึ้นมาแจกจ่ายกัน ก่อนที่จะทยอยเดินเก็บขยะในโชนที่นั่งฝั่งของตัวเองและบริเวณใกล้เคียง
พวกเขาเก็บด้วยความตั้งใจ ค่อย ๆ เดินดูไปทีละแถว หากพบเจอเศษขยะ แก้วน้ำ กระดาษ กล่อง ขวด ฯลฯ พวกเขาก็จะเก็บใส่ถุงพลาสติกใบใหญ่และมัดไว้ก่อนที่จะขนมันออกไปทิ้งด้านนอกสนาม
ส่วนพวกธงชาติที่แฟนบอลคนอื่นเอาเข้ามาเชียร์ทีมรักตัวเองและทิ้งหรือทำหล่นไว้ กลุ่มแฟนบอลชาวญี่ปุ่นก็จะเก็บขึ้นมาถือไว้ในมือ โดยไม่เอาไปปนอยู่ในถุงขยะเด็ดขาด
1
พวกเขาให้เหตุผลว่าเราควรเคารพธงชาติ ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ธงชาติของประเทศญี่ปุ่น แต่ถ้าคิดในทางกลับกัน พวกเขาก็คงไม่อยากเห็นใครยัดธงชาติตัวเองลงในถังขยะเช่นกัน
3
หลังจากรวบรวมธงชาติทั้งหมดแล้ว กลุ่มแฟนบอลชาวญี่ปุ่นก็จะหาถุงกระดาษหรือกล่องเพื่อไว้สำหรับเก็บธงชาติโดยเฉพาะ และหลังจากนั้นก็จะเอาไปวางยังที่ ๆ เหมาะสมต่อไป
2
การกระทำนี้ทำเอาแฟนบอลชาวกาตาร์ที่อยู่บริเวณนั้นตกใจเป็นอย่างมาก และความรู้สึกหลังจากตกใจคือ พวกเขารู้สึกชื่นชมจากใจจริง
จนถึงขั้นที่มีชาวกาตาร์บางคนมาขอถ่ายคลิปและสัมภาษณ์เพื่อนำเรื่องราวนี้ไปเผยแพร่ให้ชาวโลกได้รับรู้
ก่อนจะทิ้งท้ายว่า เขารู้สึกชื่นชมการกระทำนี้มาก ๆ และมันคงจะเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับแฟนบอลคนอื่น ๆ ได้อย่างดีเลยล่ะ
อ้างอิง
โฆษณา