22 พ.ย. 2022 เวลา 06:32 • ปรัชญา
รู้สึกยังไงที่เพื่อนเคยดีๆกัน เมื่อก่อนสนิทกันมากแล้วเขาไปเจอเพิ่อนใหม่ ก็ไม่ค่อยได้คุยกับเราแต่พอเค้ามีปัญหากัน เค้ากลับมาพยายามชวนเราคุย แต่เราเหมือนเสียความรู้สึกไปแล้วเลยเป็นฝ่ายนิ่งบ้าง เราผิดไหม
คำถามนี้ถูกลบ
เพื่อน ไม่ใช่แฟนหรือญาติพี่น้อง
การที่เขามีเพื่อนสนิทใหม่แล้วเขาเกลียดเรา ทำลายหรือฆ่าเรารึป่าวละ ?
การที่คุณเสียความรู้สึกเพราะคุณสำคัญตนเอง
คนเราคบกันเพราะผลประโยชน์ทั้งนั้น เช่น ปาร์ตี้ ทำงาน เล่นเกมส์ กินข้าว ชอบทำกิจกรรมอะไรเหมือนๆกัน ฯลฯ
คำถามที่ว่า...คุณจะทำนิ่งบ้างหรือไม่ ไม่ใช่ประเด็นสำคัญอะไรเพราะถ้าเขาหาเพื่อนคุยได้หรือมีหน้าที่อะไรต้องทำและมันทำให้การใช้ชีวิตเปลี่ยนไปเขาก็ต้องไปอยู่ดี
ถ้าวันหนึ่งคุณมีครอบครัวคุณคิดว่าเพื่อนสำคัญกว่าครอบครัวรึป่าว สำคัญกว่าเมียหรือสำคัญกว่าลูกคุณรึป่าว แล้วเพื่อนคุณต้องเกลียดคุณเพราะคุณเลือกครอบครัวด้วยรึป่าว
โฆษณา