22 พ.ย. 2022 เวลา 08:19 • การตลาด
สำหรับคนที่ทำธุรกิจในช่องทางออนไลน์อาจจะประสบปัญหาเรื่องการเพิ่มยอดขาย นอกเสียจากจะต้องเพิ่มเงินในการยิงโฆษณามากขึ้น แล้วนอกจากเพิ่มเงิน เราทำอะไรได้อีกบ้าง หากคิดการตลาดเป็น100 % ลองเอาสูตร 70:20:10 ไปใช้ดูสิครับ
70 : คือรูปแบบการตลาด การสื่อสารแบบเดิมที่เราทำซึ่งเรารู้ผลลัพธ์อยู่แล้วว่าลูกค้าชอบ สนใจ และทำให้เกิดยอดขาย เราก็แค่ทำมันเหมือนเดิมก็พอ
20 : มีส่วนร่วมกับลูกค้าให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น CSR การรีวิว กิจกรรมแจกของรางวัลให้กับลูกค้า ได้หมดครับ ขอแค่ลูกค้ามีกิจกรรมร่วมกับเราในแง่บวกก็พอครับ เพราะส่วนนี้จะเป็นฐานรากให้ธุรกิจเราแข็งแรงยิ่งขึ้น
10 : การสื่อสารแบบอื่นๆที่ไม่เคยทำ ค่อยๆเพิ่มแนวทางไปเรื่อยๆ อย่าหยุด ถึงแม้บ้างครั้งอาจดูขัดใจไปบ้าง เพราะความเคยชินจากแนวทางเดิม แต่10% นี้อาจเป็นกลุ่มลูกค้าใหม่และแนวทางใหม่ที่จะประสบความสำเร็จมากขึ้นครับ
เพราะการตลาดเป็นการวางแผนและพิสูจน์ถึงแผนที่เราวางไว้ ถ้าเราตั้งใจให้มันมั่นคง เราควรต้องเพิ่มแผนอื่นๆไปด้วยเพื่อทดลองแผนที่แปลกใหม่ครับ
WeThinkDo Marketing
เราคิดทำ
โฆษณา