22 พ.ย. 2022 เวลา 11:15 • บันเทิง
Passive Income ไหนจะสู้แม่ Mariah Carey ได้💥💵
“Make my wish come true, All I want for Christmas is you”
Mariah Carey หรือเรียกอีกชื่อว่า Queen of Christmas ฉายานี้ไม่ได้มาเล่นๆ เพราะเธอทำเงินจากเพลง All I want for Christmas is you อย่างมหาศาล ใครอยากรู้ที่มาที่ไปของความสำเร็จนี้ ติดตามอ่านกันต่อได้เลย…
รูปภาพจาก Tuxsa Blog
เพลง All I want for Christmas is you เป็นเพลงที่ Mariah Carey และ Walter Afanasieff ร่วมกันแต่ง โดยใช้เวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น ทุกคงมองว่าเวลาสั้นเพียงเท่านี้ คงเป็นเพลงที่ไม่ได้ตั้งใจแต่งสินะ… แต่ไม่ใช่เลย การใช้เวลาเพียงเท่านี้ในการแต่งเพลง คือสิ่งที่ทำให้เพลงมีความเรียบง่าย ผู้ฟังเข้าถึงง่าย และถึงแม้จะเป็นการใช้คอร์ดที่ไม่หรูหราวนไปในเพลง แต่มันสร้างความเป็นเอกลักษณ์และพิเศษ รวมถึงเสียงอันทรงพลังของ Mariah Carey ถ่ายทอดความรู้สึกลงไปในเพลงได้อย่างมหัศจรรย์
เนื้อเพลงท่อนดัง ของเพลง All I want for Christmas is you
เพลง All I want for Christmas is you ทำเงินให้ Mariah Carey มากกว่า 60 ล้านเหรียญสหรัฐ (ข้อมูลล่าสุดในปี 2020 จาก Bangkokbiznews) หรือประมาณ​ 2,170 ล้านบาท 😯 นั่นหมายถึง ต่อปี เธอจะได้เงินจากเพลงนี้ประมาณ​ 2.6 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเงินจำนวนนี้ ยังไม่รวมกับรายได้ส่วนอื่นๆอีก เช่น ค่าลิขสิทธิ์ (ที่บริษัทต่างๆติดต่อเพื่อไปทำเป็นสินค้า โฆษณา หรือภาพยนตร์)
นอกจากนี้ Mariah Carey ยังได้เงินจากยอด streaming ตาม platform ต่างๆอีกด้วย เช่น ใน Spotify ศิลปินจะได้เงินประมาณ 0.003 - 0.004 เหรียญสหรัฐ ต่อยอดการ streaming 1 ครั้ง ซึ่งถ้าดูยอด streaming เพลง All I want for Christmas is you ใน Spotify จะเห็นว่ามียอด streaming มากกว่าพันล้านครั้งเลยทีเดียว และที่สำคัญคือ เพลงนี้ ไม่ได้มีอยู่เพียงใน Spotify ที่เดียว ผู้คนสามารถฟังได้ทุก platfom เลย
ทุกคนก็ลองจินตนาการกันดูนะคะ ว่าแทบทุกห้างสรรพสินค้า ตามทางเดิน ตาม event ต่างๆทั่วโลกในช่วง Christmas ก็มีแต่เพลง All I want for Christmas is you ดังกึกก้องทั้งนั้น เพราะฉะนั้นเงินที่เธอได้ก็จะเพิ่มพูนไปตามนั้นเลยล่ะ💡
เอาล่ะ… เราลองมาถอดกุญแจความสำเร็จของเพลง All I want for Christmas is you ของ Mariah Carey กันดีกว่า 🎊
แอดชวนคิด ว่าทำไมเพลง All I want for Christmas is you ถึงทำเงินได้มหาศาลขนาดนี้⁉️
1. สำหรับแอด คือ เพลงนี้มันกลายเป็น “เพลง signature ของเทศกาล Christmas” ไปโดยปริยาย
คำค้นหาของเพลง All I want for Christmas is you ใน Google trends
อ้างอิงจาก Google Trends ที่สำรวจคำค้นหา “All I want for Christmas is you” ของทั่วโลก พบว่า ในทุกๆเดือนธันวาคมของทุกปี ยอดการค้นหานี้จะเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเป็นหลักฐานที่ชี้ว่าเพลงนี้เป็นเพลงประจำเทศกาล Christmas ไปแล้ว🎄
2. เพลง All I want for Christmas is you มีเนื้อเพลงที่ร้องวน หรือมีท่อนฮุคซ้ำๆ ทำให้คนจดจำได้ง่าย และร้องตามกันได้ (ถึงแม้จะร้องสู้ Mariah Carey ไม่ได้ 😅) เนื้อเพลงไม่ซับซ้อนแต่กินใจ เช่น ฉันไม่ได้ต้องการของขวัญจากซานต้าที่ใต้ต้นคริสต์มาส แต่ฉันต้องการให้เธอมาอยู่กับฉันในวันที่พิเศษเช่นนี้
I just want you for my own
More than you could ever know
Make my wish come true
All I want for Christmas is you
เนื้อเพลง All I want for Christmas is you
3. ถึงเพลง All I want for Christmas is you จะปล่อยมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1994 (พ.ศ. 2537) รวมเวลาทั้งหมด 28 ปีแล้วที่เพลงนี้ปล่อยออกมา แต่ด้วยความที่มีศิลปินดังมากมาย ที่มา cover เพลงนี้ เช่น Fifth Harmony, Ariana Grande, Michael Buble และคนอื่นๆอีกมายมาย ทำให้เพลงนี้กลับมาฮิตติดหูคนอยู่เรื่อยๆ แล้วก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า แทบทุกคนที่ฟังจาก Cover Version ก็คงอดใจไม่ไหวจะกลับไปฟัง Original Version อย่างแน่นอน
และนี่คือทั้ง 3 เหตุผลหลักๆที่แอดคิดว่าเป็นปัจจัยที่ทำให้เพลง All I want for Christmas is you ทำรายได้มหาศาลให้กับ Mariah Carey และแอดเชื่อว่า เพลงนี้จะเป็นตำนานเพลง Christmas และคงดังไปอีกจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลานของเราเลยล่ะ
ใครมีความเห็นยังไงก็คอมเม้นพูดคุยกันได้น้าา👋🏻
ส่วนใครมีเพลงคริสต์มาสในดวงใจ ก็ขอคนละ 1 เพลง ส่งมาให้กำลังใจแอดด้วยค่า จะได้มีกำลังใจเขียนคอนเท้นดีๆให้ทุกคนได้รับชมกันนน😄
ใกล้จะถึงเดือนธันวา เดือนที่มีความ festive ที่สุด (สำหรับแอด ฮ่าๆๆ) ขอให้ทุกคนมีความสุข และชาร์จพลังเพื่อเติบโตในปีต่อๆไปนะคะ ♥️
อย่าลืมกดติดตาม และพูดคุยกันเพื่อรับชมเนื้อหาดีๆต่อไปด้วยน้าา 🙏
โฆษณา