23 พ.ย. 2022 เวลา 02:00 • สุขภาพ
7 ประโยชน์ของมัทฉะ ที่นักดื่มชาต้องรู้
1
“มัทฉะ” เป็นชาเขียวชั้นยอดที่นิยมใช้ในพิธีชงชาในญี่ปุ่น เนื่องจากเป็นชาที่มีคุณภาพสูง จากกรรมวิธีการผลิตที่ซับซ้อนและพิถีพิถัน ทั้งยังมีรสชาติที่ดี สดชื่น ดื่มง่าย ปัจจุบันจึงเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก
1
นอกจากนี้มัทฉะยังมีคุณสมบัติและประโยชน์อีกหลายด้าน ซึ่งวันนี้ Bluekoff ได้สรุปมาเป็น “7 ประโยชน์ของมัทฉะ ที่นักดื่มชาต้องรู้” ดังนี้
1) ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน 🍵
💚 มัทฉะมีสารโพลีฟีนอล แอล-ธีอะนีน และคาเทชิน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง ลดริ้วรอย ป้องกันผมร่วง และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย
2) ช่วยบำรุงร่างกาย ปรับสมดุลการทำงานของระบบต่าง ๆ 🍵
💚 มัทฉะอุดมไปด้วยวิตามินบี ซี และอี ซึ่งมีส่วนช่วยในการปรับสมดุลการทำงานของร่างกาย บำรุงสายตา เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ลดอาการภูมิแพ้ทางเดินหายใจ เสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง มีส่วนช่วยในการขยายหลอดลม เป็นต้น
3) ช่วยให้ร่างกายตื่นตัว 🍵
💚มัทฉะมีคาเฟอีนซึ่งจะช่วยให้ร่างกายตื่นตัว ช่วยให้สมองทำงานได้ดีขึ้น ลดอาการปวดภายในร่างกาย ในขณะเดียวกันก็มีแอล-ธีอะนีน ซึ่งช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย ควบคุมความเครียด บรรเทาอาการอ่อนเพลียที่อาจเกิดจากคาเฟอีนได้อีกด้วย
4) ช่วยให้ผ่อนคลาย บำรุงหัวใจและหลอดเลือด 🍵
💚 มัทฉะจะมีสารธีโอฟิลลีน และธีโอโบรมีน ซึ่งมีฤทธิ์ในการขับปัสสาวะ ช่วยในการขยายหลอดลม เพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ ลดภาวะหลอดเลือดแดงแข็งและอาการปวดเค้นหัวใจ นอกจากนี้ยังช่วยให้ตื่นตัว ลดความตึงเครียด และรู้สึกผ่อนคลายอีกด้วย
5) ช่วยในการลดน้ำหนัก 🍵
💚 มัทฉะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระโดยเฉพาะสารกลุ่มคาเทชิน ซึ่งมีส่วนช่วยในการกระตุ้นการเผาผลาญพลังงานและไขมัน ช่วยลดการดูดซึมไขมันและน้ำตาล ลดคอเรสเตอรอล และช่วยลดความอยากอาหารได้
1
6) ช่วยบำรุงผิวให้สุขภาพดี ดูอ่อนกว่าวัย 🍵
💚 มัทฉะมีคลอโรฟิลล์ และสารต้านอนุมูลอิสระอีกหลายชนิดที่มีส่วนช่วยในให้ผิวมีสุขภาพดี ขับสารพิษ ทำให้รูขุมขนดูเล็กลง ลดเลือนริ้วรอย และช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นแก่ผิว
7) ช่วยลดกลิ่นปาก 🍵
💚 มัทฉะมีฟลูออไรด์ซึ่งจะช่วยในการยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย และกำจัดจุลินทรีย์ที่เป็นสาเหตุของโรคต่าง ๆ ภายในช่องปากได้ เช่น การป้องกันฟันผุ รวมทั้งช่วยบำรุงสุขภาพเหงือกและฟัน และป้องกันการเกิดคราบจุลินทรีย์ (คราบพลัค) ซึ่งเป็นสาเหตุของกลิ่นปากได้อีกด้วย
1
⭐️อย่างไรก็ดี แม้มัทฉะจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพเพียงใด ก็ควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีความน่าเชื่อถือ และบริโภคในปริมาณที่พอเหมาะ รวมทั้งควรคำนึงถึงปัจจัยอื่นร่วมด้วย เช่น รับประทานอาหารให้หลากหลายและมีสารอาหารที่ครบถ้วน พักผ่อนให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย เป็นต้น
1
Bluekoff มีชาเขียวมัทฉะเกรดพรีเมียมนำเข้าจากญี่ปุ่นให้เลือกกว่า 3 สูตร คือ ชาเขียวเข้มข้นสูตร 1 , ชาเขียวเข้มข้นสูตร 2 และชาเขียวเข้มข้นสูตร 3 นอกจากนี้ยังมีโฮจิฉะเข้มข้น ที่หอม อร่อย เข้มข้นสมชื่อ และเชื่อมั่นได้ในคุณภาพการผลิตทุกขั้นตอน
จำหน่ายแล้ววันนี้ทุกช่องทางของ Bluekoff
1
ดูรายละเอียดสินค้าได้ที่ :
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
- โทร. 081-979-9565 ต่อ 2 Bluekoff Showroom
- Inbox Facebook : http://m.me/bluekoff
ช่องทางติดตามข้อมูลข่าวสารอื่นๆ
#Bluekoff #Barista #Greentea #Matcha #Matcha #Matchalover #ชา
#มัทฉะ #ชาเขียว #ผงมัทฉะ
โฆษณา