22 พ.ย. 2022 เวลา 11:08 • อาหาร
คีรีมันตรา The Village Farm to Cafe .. ร้านอาหาร ท่ามกลางเสน่ห์ของขุนเขาของเมืองกาญจน์
คีรีมันตรา .. ร้านอาหารที่แปลตามชื่อว่า “เสน่ห์แห่งขุนเขา” อันมีที่มาจากความสวยงามของบรรยากาศภายในสถานที่กว้างขวางของที่นี่ ที่ตั้งอยู่ในโอบกอดของต้นไม้ และขุนเขาสีเขียวของกาญจนบุรี
พื้นที่ของที่นี่ .. แบ่งออกเป็น 3 ส่วนใหญ่ๆ คือ ร้านอาหาร (มี 2 อาคาร) และร้านกาแฟ สนามหญ้า และลานจอดรถที่กว้างขวาง
เราตั้งใจจะมาทานอาหารตามคำร่ำลือในโลกโซเชียล .. แต่แค่เพียงเดินเข้ามายังส่วนหนึ่งของบริเวณร้าน สายตาก็พาไปพบกับต้นไม้ใหญ่สีเขียวๆจำนวนมากที่ปลูกเอาไว้รอบบริเวณ กลมกลืนกับธรรมชาติด้านนอกมากๆ .. สบายตา มองแล้วอบอุ่น สุขใจ
ทิวทัศน์ภูมิสถาปัตย์ของการจัดสวน สนามหญ้า สระน้ำ และการจัดวางสิ่งต่างๆอย่างกิ๊บเก๋ ดึงดูดสายตาของคนที่ชอบถ่ายภาพให้เข้าไปใกล้ๆ และแชะ แชะ แชะ จนลืมความหิว
ด้านหนึ่งสนามหญ้าขนาดใหญ่สีเขียวขจีที่มีภูเขาเป็นฉากหลัง .. มีการจัดวางพร๊อพที่ให้ความรู้สึกเหมือนการจัดอีเว้นท์แบบกันเอง ใกล้ชิดๆแบบส่วนตัว
ที่นี่เหมาะสำหรับพักผ่อนมาก เหมือนสวนสาธารณะ .. ลูกค้าอาจจะเลือกปั่นจักรยานชิล ชิล หรือเดินช้าๆดื่มด่ำไปกับธรรมชาติ และดอกหญ้าที่แกว่งไหวไปตามแรงลมอ่อน และเป็นฉากหน้าของภาพถ่ายได้สวยงาม
น้ำพุกลางสระน้ำ .. ดูสวยงาม
.. หลงรักน้องเป็ด และห่านขาวมากมาย เวลาเดินตุปัดตุเป๋ขึ้นมาใกล้ๆ อยากจะไปกอดเอาไว้ในอ้อมแขน แต่เกรงจะไปรบกวนพวกเขามากเกินไป เลยได้แต่กดชัตเตอร์กล้อง ยอมให้เป็นนางแบบน่ารักๆสักวันจะเป็นไรไป
มองเลยไปอีกด้านของสระ เข้าใจว่าจะเป็นส่วนของฟาร์มปลูกผักและผลไม้จำพวกเมลล่อน ที่เก็บผลผลิตเอาไปเป็นส่วนประกอบของเมนูของหวาน เบเกอรี่ และเครื่องดื่มรสชาติอร่อยที่สั่งมาลิ้มลองได้ที่ร้าน .. แต่ตอนนี้รู้สึกหิวแล้วล่ะค่ะ จะพาไปทานอาหารกันนะคะ
ใครบางคนบอกว่า .. คอนเซ็ปต์ของร้านอาหารที่นี่ คือ การเป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เสริฟครบทั้งอาหารหลัก กาแฟ และขนมหวาน ภายในบรรยากาศสวยๆของร้าน ชิวๆ ร่มรื่น
ร้านอาหาร มี 2 อาคาร ตกแต่งด้านนอกเรียบหรู ดูดี ซึ่งมีทั้งพื้นที่ในอาคาร และมีระเบียงภายใต้ร่มเงาของต้นไม้ สามารถทอดสายตาออกไปชมทิวทัศน์ของสนามสวยที่อยู่ถัดออกไปได้อย่างชัดเจน ในขณะที่จิบเครื่องดื่มเย็นๆสีสวยไปด้วย
ที่นี่ให้บริการทั้งอาหารฟิวชั่น และอาหารไทยพื้นบ้านหลากหลายเมนู เช่น ปลาช่อนเผาสี่ฤดู ห่อหมกโบราณ วิหคหลงรัง ไก่พันตะไคร้ ยำถั่วพู และอีกมากมาย
อาหารที่เราสั่ง ..
ฟรุตสลัดกุ้งแก้ว ..
ห่อหมกโบราณ : เสริฟมาเหมือนเป็นหม้อโบราณขนาดไม่ใหญ่มาก รสชาติดี มัน หอม ไม่ออกหวาน เนื้อปลานิ่ม ไม่มีกลิ่นคาว มีผักมาแก้เลี่ยนด้วย
น้ำพริกธารา ..
แกงคั่วหอยขม ..
บรรยากาศดี บริการประทับใจ เหมาะกับการพาครอบครัวมานั่งพักผ่อนรับประทานอาหาร หลักเร้นจากบรรยากาศของความเป็นเมืองใหญ่ .. ให้เป็นที่ทุกคนสามารถเข้ามารับประทนอาหารในบรรยากาศที่ห่างจากความวุ่นวายของเมืองใหญ่
Village Farm to Cafe .. บาร์กาแฟและเบเกอร์รี่ บรรยากาศด้านนอก มีระเบียงที่ตั้งโต๊ะห่างๆสบายๆ
และที่นั่งเป็นเหมือนชิงช้า ดูดีทีเดียวค่ะ
การตกแต่ง .. มีมุมน่ารีกๆ กิ๊บเก๋
ที่นั่งดื่ม นั่งทานภายใน ..
ชอบมุมที่แคคตัสเรียงเป็นแถว ได้ส่งสายตาไปชื่นชมขณะใช้บริการ
บรรยากาศด้านในของร้านกาแฟ ..
ส่วนบริการกาแฟและเครื่องดื่ม มีเมนูหลากหลายสำหรับ Coffee Lovers ทั้งแบบเข้มๆรสชาติเฉียบ และแบบที่รสนิ่มนวล
.. แค่เฉียดเข้าไปใกล้ๆ กลิ่นกาแฟสดหอมๆลอยมาเตะจมูก ยั่วยวนมาก
.. เบเกอรี่ ขนมหน้าตาน่ารัก น่าทานมาก
.. น่าทาน
หากมาเที่ยวกาญจนบุรี และกำลังมองหาร้านอาหารและคาเฟ่น่ารักๆ ปักหมุด The Village Farm To Cafe' ไว้ในลิสต์ รับรองว่าแฮปปี้กันทั้งก๊วนแน่นอน
... วิวสวยอลังการ แต่อาหารราคาเบาๆ .. ฟินทั้งอาหารและบรรยากาศ จึงเป็นอีกแห่งหนึ่งในลิสต์ที่ต้องมาเช็คอินเมื่อมาเยือนกาญจนบุรี แล้วแชร์ภาพถ่ายสวยๆให้หลายๆคนอิจฉา
Reservations : 034-540889 (จองโต๊ะ)
Location : ถ.กาญจนบุรี-ไทรโยค จ.กาญจนบุรี (ห่างจากตัวเมืองกาญจนบุรี 8 กิโลเมตร)
โฆษณา