22 พ.ย. 2022 เวลา 14:04 • ข่าวรอบโลก
เหตุการณ์นี้กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารย์อย่างมากในโลกออนไลน์เลยล่ะ
เมื่อเชฟร้านอาหารเทปันยากิบีบแอลกอฮอล์พลาดทำไฟพุ่งมาใส่ลูกค้าที่นั่งอยู่ตรงเคาน์เตอร์บาร์ และลูกค้าที่ได้รับบาดเจ็บมากที่สุดมีอายุเพียง 5 ขวบเท่านั้น
//มีลิงค์คลิปใต้บทความ
1
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ร้านอาหารเทปันยากิแห่งหนึ่ง ในเมืองโทมิกุสุคุ จังหวัดโอกินาวา ร้านอาหารแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องฝีมือในการทำอาหารของเชฟและลีลาท่าทางในการทำอาหาร จนมีลูกค้ามากมายหลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสาย
//อธิบายสักนิด : ร้านอาหารแนวเทปันยากิ จุดเด่นของมันคือ การทำอาหารแบบโชว์ต่อหน้าลูกค้าที่นั่งอยู่หน้าเตาหรือเคาน์เตอร์บาร์
//เพราะฉะนั้นเชฟที่มาทำอาหารแนวนี้ นอกจากจะต้องทำอาหารอร่อยแล้วยังต้องมีลีลาและท่าทางไว้สำหรับเอนเตอร์เทนต์ลูกค้าอีกด้วย
กลับมาที่เนื้อข่าว
ช่วงเวลาที่เกิดเหตุเป็นช่วงที่คุณลูกค้ามากินอาหารกันแบบครอบครัว และเชฟที่ทำอาหารก็มาทำอาหารโชว์ตามปกติ แต่พอถึงตอนที่เชฟเอาเนื้อลงกระทะมันจะมีขั้นตอนหนึ่งของโชว์ที่เรียกว่า Flambe
หรือก็คือการเทแอลกอร์ฮอล์ใส่เนื้อบนกระทะที่มีไฟลุกอยู่ เพื่อให้ไฟนั้นพุ่งขึ้นมาสูง ๆ ประโยชน์ของมันคือ สร้างความตื่นเต้นให้กับลูกค้าที่นั่งชมอยู่ตรงเคาน์เตอร์บาร์
ภาพประกอบเพื่อให้เข้าใจง่ายขึ้น แต่ไม่ใช่ภาพของร้านที่เกิดเหตุนะ
แต่จังหวะที่เชฟคนนี้บีบแอลกอฮอล์ของจากขวดพลาสติก เขาดันบีบแรงเกินไปทำให้ปลายขวดเชิดหน้าขึ้นและแทนที่แอลกอร์ฮอล์มันจะพุ่งลงใส่กระทะ มันดันเปลี่ยนทิศทางและพุ่งเข้าใส่ลูกค้าที่นั่งชมอยู่แทน
ลูกค้าที่โดนไปเต็ม ๆ และได้รับบาดเจ็บมากที่สุดคือหนูน้อยวัยเพียง 5 ขวบเท่านั้น อาการของหนูน้อยค่อนข้างร้ายแรง มือมีแต่ตุ่มพองจากแผลไฟไหม้ หน้าตาและลำตัวก็เต็มไปด้วยแผลไฟไหม้เช่นกัน
5
หลังจากเกิดเหตุทางร้านแห่งนี้ก็ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบเบื้องต้นโดยการประกาศปิดทำการเพื่อตรวจสอบเรื่องราวทั้งหมดเป็นเวลา 3 วัน นับตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2022
ส่วนเรื่องของการเยียวยาและอะไรอีกมากมายที่จะตามมานั้น คงต้องรอดูต่อไปว่าจะยังไงนะครับ
1
แน่นอนว่าหลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกมา ชาวเน็ตญี่ปุ่นจำนวนมากก็ออกมาตำหนิร้านในทำนองว่า ทำไมถึงปล่อยให้เชฟใช้ขวดพลาสติก (ขวดที่ไว้สำหรับใส่ซอสมะเขือเทศ) ในการใส่และบีบแอลกอร์ฮอล์ ทำไมไม่หาอุปกรณ์ที่มันปลอดภัยกว่านี้
1
และก็เรียกร้องให้ร้านออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อครอบครัวผู้เสียหาย โดยเฉพาะหนูน้อยวัย 5 ขวบทันที
อ้างอิง
โฆษณา