22 พ.ย. 2022 เวลา 16:30 • ไลฟ์สไตล์
ขอบคุณค่ะที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมายคำตอบมากมายความคิดเห็นอ่านแล้วถึงรู้ว่ามุมมองในคำตอบมีความแตกต่างกัน ถ้าคนเราเหมือนกันหรือคิดเหมือนกันคงตลกสิ้นดี
สำหรับความเห็นโดยส่วนตัวที่ตั้งคำถามนี้ขึ้นมาคิดว่า ทั้งหมดมีความสำคัญพอ ๆ กัน แต่ถ้าจะถามว่าอะไรเปลี่ยนอยากที่สุดน่าจะเป็นความรู้สึกนึกคิด ยกตัวอย่างเช่น
ถ้าเกิดเราไปเจอหนังสือเล่มหนึ่งหรือใครสักคนที่เราคิดว่าโดนใจเราก็สามารถเปลี่ยนทัศนคติไปในทางที่ดีขึ้นได้ ซึ่งเมื่อทัศนคติดี การแสดงออกทางคำพูดก็จะตามมา แต่ความรู้สึกลึก ๆ ของคนเรานั้นจะเห็นด้วยหรือเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนนั่นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง บางครั้งการมีทัศนคติที่ดีก็ไม่ได้หมายความว่าเราเห็นด้วย ฉนั้นการเปลี่ยนความรู้สึกนึกคิดจึงอาจยากที่สุดหรือจะใช้คำว่าสำคัญที่สุดได้ไหม? งั้นคงไม่มีประโยคที่ว่า
“ใจคนยากแท้หยั่งถึง” เหมือนมีหนึ่งท่านที่ได้แสดงคำตอบไว้
ความรู้สึกนึกคิดที่ดี >>ทำให้มีทัศนคติที่ดี>>การแสดงออกด้วยคำพูดถึงจะดี ซึ่งคน ๆ นั้นคงจะเป็นคนที่ดีทั้งภายในและภายนอกแต่ทุกวันนี้เราเพียงสัมผัสได้แต่ภายนอกของคนคนนั้นเท่านั้น!!!
ขอบคุณที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นแวะเวียนเข้ามาทักทายแสดงความคิดเห็นกันได้ค่ะ😀
โฆษณา