23 พ.ย. 2022 เวลา 03:01 • ความคิดเห็น
อายุ19เริ่มมองหางานที่จะทำ ตลาดแรงงานใหม่ๆ เราดูจริงจังกับชีวิตไปมั้ยเพราะเวลาพูดกับเพื่อนเรื่องพวกนี้เพื่อนก็บอกว่าเราดูเว่อร์เกินไปหรือเราควรที่จะไม่ต้องคิดถึงอนาคตการทำงานในวันข้างหน้าเลย?
คำถามนี้ถูกลบ
จริง ๆ แล้ว mindset ในระบบการศึกษาทำให้เราคิดว่าต้องหางานตอนเรียนจบค่ะ จริง ๆ แล้วในปัจจุบันนี้ มีหลักสูตรและคอร์สทางเลือกมากมายที่สอนให้เด็กประถมหารายได้และมีทักษะผู้ประกอบการนะคะ เพราะมันจำเป็นและสำคัญต่อการมีชีวิตรอดค่ะ
1
ไม่เร็วไปหรอกค่ะ การหารายได้ การทำงาน เป็นพื้นฐานของชีวิตที่เด็ก ๆ ทุกคนต้องเรียนเหมือนเรื่องเงินนั่นล่ะค่ะ แต่ระบบการศึกษาบ้านเรามันล้าหลังเท่านั้นเอง คนไทยเลยมีปัญหาการเงินและการใช้ชีวิตเยอะมากตอนโตและเรียนจบ หนี้สินเยอะ ติดกับดักกันยาวไป
เด็กสมัยนี้ออกมา Live หาเงินบนออนไลน์ได้เยอะมาก หาข้อมูลดูอาชีพในยุคใหม่นะคะ เพียบ ๆ และน้องต้องหาสังคมที่คิดเหมือนน้องค่ะ บนออนไลน์มีเยอะแยะ ใครคัดค้าน เรื่องของเขาค่ะ เราทำอะไรกับความคิดเขาไม่ได้ น้องต้องตัดสินใจออกมาจากสภาพแวดล้อมเดิม ๆ เองค่ะ เดี๋ยวจะค่อย ๆ เจอเพื่อนที่คิดเหมือนกันเองถ้าน้องมุ่งมั่นพอ
เอาใจช่วยค่า :)
โฆษณา