26 พ.ย. 2022 เวลา 02:00 • ธุรกิจ
4 เคล็ดลับเลือกแฟรนไชส์อย่างไร ไม่เจ็บตัว
การซื้อแฟรนไชส์นับว่าเป็นการเริ่มต้นธุรกิจใหม่ที่น่าสนใจอย่างมากในปัจจุบัน เพราะไม่ต้องเสียเวลาสร้างแบรนด์ หรือทำการตลาดเพื่อนำเสนอสินค้าหรือบริการให้ผู้บริโภครู้จัก แต่รู้หรือไม่ว่าการเลือกซื้อแฟรนไชส์ให้ประสบความสำเร็จ ไม่เจ๊งหรือไม่ขาดทุนไม่ใช่เรื่องง่าย สำหรับใครที่สนใจอยากเลือกซื้อแฟรนไชส์ แบบไม่เจ็บตัว
 
วันนี้ www.ThaiFranchiseCenter.com จะแนะนำเคล็ดลับการเลือกแฟรนไชส์ที่ถูกต้องให้ทราบครับ
 
1.แบรนด์ธุรกิจมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก
นับตั้งแต่การระบาดโควิด-19 จนมาถึงปัจจุบัน ที่สถานการณ์วิกฤตโควิดเริ่มจะคลี่คลายลง ในโอกาสที่กำลังจะเริ่มต้นปี 2566 หากใครสนใจอยากจะซื้อแฟรนไชส์ควรเลือกธุรกิจแฟรนไชส์ที่มีโอกาสประสบความสำเร็จมากที่สุด โดยแฟรนไชส์จะต้องเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของผู้บริโภค ยิ่งเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภครู้จักกันทั่วประเทศ และเคยใช้บริการเป็นประจำยิ่งมีโอกาสประสบความสำเร็จสูงมาก อย่างกรณีร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven หรือ ธุรกิจห้าดาว
 
2. สินค้าและบริการได้รับความนิยม
นอกจากแบรนด์จะมีชื่อเสียงคนรู้จักแล้ว แฟรนไชส์ที่มีโอกาสประสบความสำเร็จสูง ซื้อไปแล้วไม่เจ็บตัวหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลลาย ก็คือ สินค้าหรือบริการตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นรสชาติ ความปลอดภัย ความสะดวก ความรวดเร็ว เข้าถึงได้ง่าย ตลอดจนแก้ปัญหาให้กับผู้บริโภคได้ สินค้าที่คนใช้เป็นประจำ ซื้อซ้ำบ่อยๆ
3. ประสบการณ์ของธุรกิจแฟรนไชส์
เจ้าของแบรนด์แฟรนไชส์ควรจะมีความรู้และประสบการณ์ด้านการทำธุรกิจแฟรนไชส์พอสมควร เพราะจะได้ชี้แนะให้คำปรึกษาแนะนำวิธีการดำเนินธุรกิจและการแก้ปัญหาต่างๆ ให้กับผู้ซื้อแฟรนไชส์ได้ ที่สำคัญบริษัทแฟรนไชส์ต้องมีร้านต้นแบบอย่างน้อย 2-3 สาขา ถ้าเป็นไปได้ต้องมีสาขาแฟรนไชส์มากกว่า 10 สาขาขึ้นไป แต่ละสาขามีรายได้และมีผลกำไร
นอกจากนี้ประสบการณ์ที่ดีของแฟรนไชส์ต้องดูในเรื่องของคุณภาพมาตรฐานเดียวกันทุกสาขา เมื่อลูกค้าไปใช้บริการที่สาขาไหนก็ตามก็จะต้องได้รับสินค้าและบริการแบบเดียวกัน ทั้งตัวสินค้า รสชาติ การตกแต่งร้าน การบริการ การแต่งกาย
4. การสนับสนุนของแฟรนไชส์ซอร์
ก่อนจะเลือกซื้อแฟรนไชส์ควรจะพิจารณาในเรื่องของการช่วยเหลือและการสนับสนุนจากบริษัทแฟรนไชส์ ไม่ว่าจะเป็นบริการฝึกอบรมพนักงานจากทีมงานมืออาชีพ กิจกรรมเปิดตัวร้าน การช่วยเหลือด้านการตลาด การขาย การสั่งจัดส่งสินค้า-วัตถุดิบ การให้คำแนะนำและคำปรึกษา แก้ปัญหาการนำเนินธุรกิจตลอดอายุสัญญาของการดำเนินธุรกิจ รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อกระตุ้นยอดขายให้สาขาแฟรนไชส์ และสร้างการเติบโตให้เครือข่ายธุรกิจ
นั่นคือ 4 เคล็ดลับเลือกแฟรนไชส์อย่างไร ไม่เจ็บตัว ในช่วงปี 2023
 
ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
 
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise
ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ www.thaifranchisecenter.com/document
 
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter
 
Franchise Tips
  • 1.
    แบรนด์ธุรกิจมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก
  • 2.
    สินค้าและบริการได้รับความนิยม
  • 3.
    ประสบการณ์ของธุรกิจแฟรนไชส์
  • 4.
    การสนับสนุนของแฟรนไชส์ซอร์
ที่มา : https://bit.ly/3tTMJgT
โฆษณา