28 พ.ย. 2022 เวลา 02:00 • ธุรกิจ
5 วิธีเลือกแฟรนไชส์อย่างมืออาชีพ
หลายคนอาจมีความกังวลในการเลือกซื้อแฟรนไชส์มาดำเนินธุรกิจในช่วงเวลาต่อจากนี้ แม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายลง แต่การซื้อแฟรนไชส์เป็นวิธีการเริ่มต้นธุรกิจที่น่าสนใจ และได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะคนที่ไม่มีประสบการณ์ด้านการทำธุรกิจมาก่อน เพียงแต่ผู้ซื้อแฟรนไชส์ต้องรู้วิธีการเลือกธุรกิจแฟรนไชส์อย่างถูกต้องเท่านั้น
สำหรับใครสนใจอยากซื้อแฟรนไชส์เพื่อเริ่มต้นธุรกิจใหม่ สร้างรายได้ในปี 2023 วันนี้ www.ThaiFranchiseCenter.com มีวิธีการลือกธุรกิจแฟรนไชส์แบบมืออาชีพ รับรองว่าซื้อไปแล้วมีโอกาสประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน
 
1. เลือกธุรกิจแฟรนไชส์ที่ชอบ
ธุรกิจที่ตัวเองชื่นชอบและมีความถนัดจะมีส่วนช่วยให้ผู้ซื้อแฟรนไชส์มีความกระตือรือร้นในการทำงาน พร้อมที่จะทุ่มเทแรงกายแรงใจและมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้การปฏิบัติงานตามระบบแฟรนไชส์ที่เจ้าของแฟรนไชส์ถ่ายทอดให้ ขณะเดียวกันผู้ซื้อแฟรนไชส์จะต้องไปทดลองใช้บริการ ทดลองกิน หรือทดลองสัมผัสกับแฟรนไชส์ที่ตัวเองชื่นชอบว่าดีจริงหรือไม่ รวมถึงต้องศึกษาหาความรู้เรื่องระบบแฟรนไชส์อย่างลึกซึ้ง และเปรียบเทียบธุรกิจแฟรนไชส์หลายๆ แบรนด์ก่อนตัดสินใจซื้อ
 
2. แบรนด์มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก
การได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งและเติบโตไปพร้อมๆ กับบริษัทหรือแบรนด์แฟรนไชส์ชั้นนำที่มีชื่อเสียงโด่งดังและมีความมั่นคงอันดับต้นๆ ของประเทศ ถือเป็นความปรารถนาและความใฝ่ฝันของผู้ซื้อแฟรนไชส์หลายๆ คน เพราะแฟรนไชส์เหล่านี้จะมีฐานกลุ่มลูกค้ารองรับ มีระบบการบริหารจัดการธุรกิจที่เป็นมาตรฐานสากล ช่วยให้ธุรกิจแฟรนไชส์มีโอกาสประสบความสำเร็จสูง เช่น แบรนด์ธุรกิจห้าดาว, เชสเตอร์, ออฟฟิศเมท พลัส, ร้านยา เอ็กซ์ต้า พลัส และเซเว่นอีเลฟเว่น เป็นต้น
 
3. ธุรกิจมียอดขายและผลกำไรดี
1
ต้องยอมรับว่าความคุ้มค่าในการเลือกซื้อแฟรนไชส์ โดยเฉพาะในเรื่องของยอดขายและรายได้ต่อเดือน ถือเป็นสิ่งในการดึงดูดให้คนอยากซื้อแฟรนไชส์แบรนด์นั้นมากขึ้น โดยปกติแล้วแฟรนไชส์ที่มีฐานกลุ่มลูกค้าหนาแน่น ผู้บริโภคนิยมซื้อหรือใช้บริการเป็นประจำ มักจะทำยอดขายและรายได้ดี อย่างกรณีแฟรนไชส์ “ออฟฟิศเมท พลัส” การันตีกำไร 1 แสนบาท/เดือน หรือ คาเฟ่ อเมซอน การันตียอดขายเฉลี่ยต่อสาขา 250 แก้ว/วัน ทำให้คนสนใจซื้อแฟรนไชส์ 500 ใบสมัครต่อเดือน
 
4. ดูหลักการและเงื่อนไขแฟรนไชส์
ก่อนซื้อแฟรนไชส์ควรศึกษานโยบายของบริษัท ตลอดจนรายละเอียดและเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในสัญญาแฟรนไชส์ ศึกษาขั้นตอนของการปฏิบัติงานที่เกี่ยวกับธุรกิจให้เข้าใจ ตลอดจนระยะเวลาสัญญาแฟรนไชส์ ค่าใช้จ่ายต่างๆ การจ่ายเงินค่าสิทธิ ทำเลพื้นที่เปิดร้าน การจัดส่งวัตถุดิบ รวมถึงข้อปฏิบัติและหน้าที่ของผู้ซื้อแฟรนไชส์และเจ้าของแฟรนไชส์
 
5. ระบบสนับสนุนของแฟรนไชส์ซอร์
สิ่งที่ผู้ซื้อแฟรนไชส์จะต้องคำนึงถึง คือ การช่วยเหลือและสนับสนุนจากบริษัทแฟรนไชส์ ไม่ว่าจะเป็นบริการฝึกอบรมพนักงานจากทีมงานมืออาชีพ กิจกรรมเปิดตัวร้าน การช่วยเหลือด้านการตลาด การขาย การให้คำแนะนำปรึกษาตลอดการดำเนินธุรกิจ การพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความได้เปรียบคู่แข่ง และเพิ่มยอดขายและรายได้แก่ธุรกิจ
นั่นคือ 5 วิธีเลือกแฟรนไชส์อย่างมืออาชีพ รับรองว่าซื้อไปแล้วมีโอกาสประสบความสำเร็จในปี 2023 อย่างแน่นอน
 
ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise
ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ www.thaifranchisecenter.com/document
 
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter
 
Franchise Tips
  • 1.
    เลือกธุรกิจแฟรนไชส์ที่ชอบ
  • 2.
    แบรนด์มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก
  • 3.
    ธุรกิจมียอดขายและผลกำไรดี
  • 4.
    ดูหลักการและเงื่อนไขแฟรนไชส์
  • 5.
    ระบบสนับสนุนของแฟรนไชส์ซอร์
ที่มา : https://bit.ly/3EUKZtX
โฆษณา