23 พ.ย. 2022 เวลา 03:49 • สุขภาพ
เรื่องนี้ตอบค่อนข้างยากถ้าจะให้พูดถึงภาพรวมเพราะการรับมือกับความรักของแต่ละคนแตกต่างกัน ส่วนตัวแล้วจากประสบการณ์ที่ผ่านมาเราตัดเรื่องนี้ออกจากชีวิตเลยเพราะมีอิธิพลต่อความรู้สึกมากเกินไป และอาจจะมีส่วนที่ว่าเรามองว่าตัวเองไม่พร้อมรับมือกับเรื่องแบบนี้ เราไม่ควรคิดมากเกินไปกับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องสำคัญต่อการมีชีวิต ส่วนตัวเลยตัดขาดเรื่องความรักเลยแล้วกลายเป็นสาววาย ไม่ก็สาวที่ติดนิยมตัวการ์ตูน หรือ ละคร 2D คนที่ไม่มีอยู่จริง
คนเรามักจะพยายามหาความรู้สึกที่ทำให้เรารู้สึกว่า belong ในชีวิต แต่บางทีมันก็ไม่เจอ ถามว่าเรื่องความรักมันสำคัญสำหรับทุกคนเท่ากันไหม? เมื่อเป็นเรื่องระหว่างคู่รักตอบได้ตรงๆ ว่า "ไม่" มันไม่ได้มีความสำคัญเท่ากัน บางคนพอรู้ว่าความรักที่มีอยู่นั้นไม่ได้ดีต่อตัวเองก็สามารถวางมือได้อย่างง่ายดายเพราะเป็นคนที่รักตัวเองมากพอที่จะไม่ยึดติด แต่กับคนอื่นอาจจะไม่สามารถทำได้
โฆษณา