23 พ.ย. 2022 เวลา 07:57
| ห้ อ ง ก ร ะ จ ก | Ep.1
ขนาด 2 cm. X 3 cm.
Cr : PSU. Hospital
ช่วงเวลารอคอยอันยาวนานเพื่อจะเข้ามาอยู่แหล่งพำนักใหม่
เวลา 23.30 น. เป็นเวลา ที่เหมาะสมบรรยากาศดุจดั่งเมืองใหม่ที่มีอุปกรณ์ทุกชิ้นใหม่ ช่วงดึกสงัดที่มีชายหนุ่มกับหญิงสาวเดินเข็ญเตียงเหล็กดังก็อกแก็กในมือถือกระดาษพร้อมที่จะยื่นให้มันคือประวัติที่ไม่ค่อยน่ายินดี มีญาติวิ่งตามมาห่าง ๆ มีหญิงสาวตะโกนว่า “เข้ามาไม่ได้เพราะเป็นเขตหวงห้าม” แววตาเป็นกังวลของญาติ ไร้ซึ่งความเมตตาของหญิงสาวผู้รับผิดชอบเขตหวงห้าม เธอเดินลับเข้าไปในลิฟยามดึกดื่นพร้อมกับฉันที่ยังงงอยู่กับการจากลาระหว่างญาติที่หน้าลิฟ
PUI Ward
Cr : PSU. Hospital
สายตามองลอดผ่านกระจก มือชายหนุ่มกดกริ่งสัญญาณ หญิงสาวจากภายในตอบรับด้วยนัยน์ตายิ้ม พร้อมด้วยมุมปากที่เผยอยิ้มภายใต้หน้ากากอนามัย(สายแสดงสัญลักษณ์แห่งรอยยิ้ม) ภายในห้องโถงใหญ่เข้าไปมีเสียงลอดออกมาในแต่ละห้องพร้อมสัญญาณไฟกระพริบประดุจเหมือนเสียงเรไรและแสงของหิ่งห้อยในยามราตรี เขตป่าหุบเขา
สาวน้อยรูปร่างเปรียวภายใต้ชุดป้องกัน
ประมาณจากสายตาอายุเฉลี่ยไม่เกิน 25 ปีวิ่งกรูเข้ามาอย่างรีบเร่งด้วยความชำนาญ ปากอีกคนตะโกนบอกเพื่อนห้อง 2 ค่ะ ชายหนุ่มเข็ญรถเข้าไปห้องมีหญิงสาวพูดจาไพเราะ เอาไม้สอดเข้าด้วยการขนย้ายจากเตียงหนึ่งสู่เตียงหนึ่งด้วยความชำนาญ ทุกคนต่างกุลีกุจอทำหน้าที่ของตนเองด้วยความคล่องแคล่ว เพียงไม่ถึง 10 นาทีทุกอย่างเรียบร้อยตามจุดประสงค์ที่วางไว้
ภาพรวม
ห้องสี่เหลี่ยมค่อนข้างทันสมัยด้วยการก่อสร้างใหม่ มีอุปกรณ์ทันสมัยพร้อมใช้งาน ทุกห้องมีอุปกรณ์พื้นฐานเหมือนกัน แตกต่างกันตามความจำเป็นของผู้ใช้ ขนาดของห้อง 2 cm. X 3 cm. โดยประมาณ มีกล้องวงจรปิดบนเพดานและด้านข้างประหนึ่งว่าอย่าให้คลาดสายตาแม้แต่วินาทีเดียว ข้างกายมีกริ่งกดโต้ตอบได้ เตียงสามารถปรับระดับได้ตามใจชอบ
ในห้องโถงใหญ่ที่เรียงรอบด้วยห้องเล็ก ๆ 10 ห้อง แม้จะยังไม่สามารถเปิดได้ครบทั้ง 10 ห้องเนื่องจากการขาดบุคลากรทางการแพทย์ สามารถเปิดได้แค่ 5 ห้อง ทั้งหมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทำงานกันอย่างเต็มที่และสุดความสามารถภายใต้ความรับผิดชอบ ชอบ และจรรยาบรรณที่มีอยู่
ขอชื่นชมกับบทบาทหน้าที่ และความเสี่ยง
บรรยกาศในห้อง
Cr : PSU. Hospital
เพดานที่พร้อมมองลอดได้ทุกวินาที
กล้องวงจรปิดติดเพดาน
Cr : PSU. Hospital
ความเหงาและเบื่อหน่ายไม่มีให้ปรากฎ ด้วยพยาบาลและเจ้าหน้าที่น่ารักมากกกก แต่ละคนชวนคุยแต่ก็คุยลำบาก ส่วนเพื่อนข้างเตียงนั้นไม่ค่อยน่ารัก ขี้เกียจ นอนอย่างเดียวอาหารก็ต้องมีคนป้อน แถมมีอภิสิทธิ์กินอาหารเยี่ยงนักบินอวกาศ ส่วนฉันนั้นนั่งชะเง้อใช่รอคอยเพียงแต่อาการนอนลำบาก หูนั่งฟังเสียงหิ่งห้อยเทคโนโลยี ตาแอบดูเพื่อนข้างห้อง ดีที่มือแม้สั่นก็สามารถดีดได้แก้เหงาไปบ้าง สมองคิดไปเรื่อยเปื่อย
อาหารกล่อง
Cr : PSU. Hospital
ว่างเว้นจากการดูซีรีส์เลยทำให้นึกถึงอาหารเกาหลีขึ้นมาทันที ส่วนรสชาติจะเหมือนกันหรือไม่ ก็ไม่เคยได้ลิ้มรสของเกาหลี ส่วนข้าวกล่องที่นี่ก็พอกินได้(ไม่ได้เอาใจหรอกนะเป็นคนคบง่าย) ตามสไตล์ PSU. Hospital.
ทิ้งท้าย
ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ
ควบคุม แก้ไข รักษา คือหน้าที่ของทุกคน
ทุกอย่างที่เกิดขึ้นล้วนแล้วเป็นการถูกกำหนดมาแล้วทั้งสิ้น
ขอขอบคุณ บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านที่คอยเอาใจใส่ดูแล
ขอขอบคุณ ภาพจาก PSU. Hospital.
โฆษณา