23 พ.ย. 2022 เวลา 08:23 • ข่าวรอบโลก
คนร้ายก่อเหตุกราดยิงที่ห้างวอลมาร์ทในเมืองเชซาพีก รัฐเวอร์จิเนียของสหรัฐฯ ยังไม่ยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ
2
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานอ้างการเปิดเผยของตำรวจเมืองเชซาพีกในรัฐเวอร์จิเนียว่า เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงประชาชนภายในห้างวอลมาร์ท ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย
ลีโอ โคซินสกี เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสถานีตำรวจเมืองเชซาพีก ระบุว่า ตำรวจได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลาประมาณ 22.12 น. ตามเวลาท้องถิ่น จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุทันที และพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย
3
โคซินสกี เผยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตอย่างแน่ชัดได้ แต่คาดว่าจะมีไม่ถึง 10 คน โดยหนึ่งในนั้นมีผู้ก่อเหตุรวมอยู่ด้วย
1
อย่างไรก็ตาม พนักงานสืบสวนยังไม่มีข้อมูลว่าคนร้ายเป็นพนักงานหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับห้างหรือไม่ และเสียชีวิตอย่างไร แต่เชื่อว่าไม่น่าจะใช่การวิสามัญฆาตกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
3
โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งศูนย์เฉพาะขึ้นภายในเมืองเชซาพีกเพื่อให้ความช่วยเหลือและประสานงานกับครอบครัวผู้ประสบเหตุแล้ว
เหตุการณ์ล่าสุดนี้นับเป็นครั้งที่สองในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ที่เกิดเหตุกราดยิงรุนแรงจนทำให้มีผู้เสียชีวิตในสหรัฐฯ หลังจากเกิดเหตุกราดยิงที่ไนท์คลับ LGBTQ ในเมืองโคโลราโดสปริงส์ของสหรัฐฯ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย และบาดเจ็บ 25 คน ในช่วงกลางดึกของวันเสาร์ที่ผ่านมา (19 พ.ย.)
6
ที่มา: CNN, The New York Times
1
#workpointTODAY
#สาระความรู้เพื่อวันนี้
โฆษณา