23 พ.ย. 2022 เวลา 21:54 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ปตท.-กฟผ.-ซาอุฯ จ่อตั้งโรงงานร่วมเป็นฐานผลิตไฮโดรเจนสีเขียว กำลังผลิต 2.25 แสนตันต่อปี ลงทุนร่วม 2.52 แสนล้าน รับเทรนด์ใช้พลังงานสะอาดภูมิภาคอาเซียน พร้อมส่งออกพลังงานสะอาดระดับสากล
จ้าชายอับดุลอาซิซ บิน อับดุลอาซิซ อัล-เซาด์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย และ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อพัฒนาและลงทุนในโครงการไฮโดรเจนสีเขียว (Green Hydrogen) และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่อง (Derivatives)
เพื่อตอบสนองการใช้พลังงานสะอาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงโอกาสการส่งออกไปยังภูมิภาคใกล้เคียง ระหว่าง บริษัท แอควา พาวเวอร์ จำกัด (ACWA Power) ซึ่งเป็นบริษัทพลังงานของซาอุฯ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)
ปตท. และ กฟผ. แสดงถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของซาอุดีอาระเบีย ในการสนับสนุนพันธมิตรระหว่างประเทศเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม การสนับสนุนและร่วมศึกษาโอกาสการลงทุนในโครงการไฮโดรเจนสีเขียว (Green Hydrogen) และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่อง (Derivatives) ในประเทศไทย
ซึ่งมีวิสัยทัศน์ในทิศทางเดียวกับซาอุดีอาระเบีย ส่งมอบพลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและพึ่งพาได้ เป็นการส่งเสริมการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับวาระด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลก ความร่วมมือกับ ปตท. และ กฟผ. ในครั้งนี้ จะเป็นการวางรากฐานที่จำเป็น รวมทั้งแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ นวัตกรรม ตลอดจนทรัพยากรและความเชี่ยวชาญระหว่างกัน เพื่อให้เกิดความยั่งยืนและบรรลุเป้าหมายต่อไป-dailynew
FOMC, ดัชนีความเชื่อมั่น, ราคาน้ำมัน
รายงานการประชุม FOMC Federal Open Market Committee หรือ คณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ จะเผยแพร่รายงานการประชุมครั้งล่าสุดในเวลา 14:00 น. นักวิเคราะห์จะเฝ้าดูอย่างใกล้ชิดสำหรับสัญญาณใด ๆ ที่ผู้กำหนดนโยบายกำลังเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ
พลังงานยังคงพุ่งสูง เนื่องจากกลุ่ม OPEC+ เผยแนวโน้มว่าจะยังคงมีแผนลดการผลิตต่อไป ในขณะที่จีนกลับมาใช้มาตรการล็อกดาวน์อีกครั้ง หลังพื้นที่เศรษฐกิจที่นำเข้าพลังงานมากที่สุดในโลกประสบกับปัญหาผู้ป่วยโควิดที่สูงขึ้น จำกัดช่วงบวกของน้ำมัน-investing.com
โฆษณา