24 พ.ย. 2022 เวลา 05:01 • ข่าวรอบโลก
กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ถูกหยิบมาพูดถึงและได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก
เมื่อโลกออนไลน์ตั้งคำถาม นักเตะเยอรมนีคนนี้ทำท่าวิ่งลักษณะยกขาสูง ๆ คล้ายล้อเลียน-เหยียด นักเตะญี่ปุ่นอยู่หรือไม่ ??
ที่มาที่ไปของเรื่องจะเป็นยังไง ไปอ่านกันครับ
อย่างที่หลายคนคงทราบดีแล้วว่าผลการแข่งขันฟุตบอลโลกระหว่าง ทีมชาติเยอรมนี - ทีมชาติญี่ปุ่น เมื่อคืนที่ผ่านมา ทีมชาติญี่ปุ่นเป็นฝ่ายชนะไปด้วยสกอร์ 2-1 และชัยชนะครั้งนี้มันได้สร้างความดีใจให้กับแฟนบอลทีมชาติญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก
แต่นอกจากความรู้สึกดีใจของแฟนบอลแล้ว
ยังมีอีกหนึ่งจังหวะในเกมที่ถูกหยิบมาพูดถึงอย่างมาก
จังหวะที่ว่าก็คือช่วงที่ เยอรมนียิงขึ้นนำญี่ปุ่นไป 1-0
นักเตะของเยอรมนีอย่าง อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ได้ทำการวิ่งในลักษณะยกขาสูง ๆ สับขโยกใส่ ทาคุมะ อาซาโนะ กองหน้าดาวรุ่งของทีมชาติญี่ปุ่น ซึ่งการวิ่งในลักษณะทำให้แฟนบอลมองว่ามันคือการตั้งใจกวนประสาทและล้อเลียนใส่นักเตะเอเชีย
ล้อเลียนในทำนองว่า นักเตะเยอมนีขายาวกว่าสรีระดีกว่า ขนาดวิ่งแบบยกขาสูง ๆ สับขโยกแบบนี้ยังสามารถวิ่งแซงพวกนักเตะญี่ปุ่นได้เลย บลา ๆๆ
หลังจากเกมดังกล่าวจบลง ชาวเน็ตจำนวนมากก็นำภาพจังหวะดังกล่าวมาโพสต์และตั้งเป็นหัวข้อในการพูดคุยว่าคิดเห็นกันอย่างไรบ้าง ?
ฝั่งที่มองว่า รูดิเกอร์ ตั้งใจล้อเลียนก็วิจารณ์ว่า นี้มันเป็นเรื่องที่น่ารังเกียจมากจะมาบอกว่าวิ่งท่านี้เป็นปกติก็ฟังไม่ขึ้น เพราะถ้าดูจังหวะต่อจากช็อตนี้ หลังจากที่ รูดิเกอร์ วิ่งแซงขึ้นไปแล้วเขาก็ยังหันหน้ามายิ้มเยาะเย้ยใส่นักเตะญี่ปุ่นอยู่เลย
ฝั่งที่มองว่า รูดิเกอร์ ไม่มีเจตนาเหยียดก็ให้เหตุผลว่า นี่มันเป็นท่าวิ่งตามปกติของเขาอยู่แล้ว (พร้อมแนบคลิปประกอบ) และอธิบายเพิ่มว่าด้วยนิสัยส่วนตัว รูดิเกอร์ เป็นนักเตะกวน ๆ อยู่แล้ว
ที่เขาทำเพราะแค่ตั้งใจกวนประสาทนักเตะญี่ปุ่นเท่านั้น
ไม่มีเจตนาเหยียดแต่อย่างใด
1
และเรื่องราวนี้ก็ไม่ได้เป็นประเด็นแค่ในกลุ่มแฟนบอลเท่านั้น เพราะอดีตนักเตะทีมชาติเยอรมนีอย่าง ดิดี้ ฮามันน์ ก็ออกมาวิจารณ์ รูดิเกอร์ เช่นกัน
ว่า การกระทำของ รูดิเกอร์ เป็นการกระทำที่ไม่เคารพต่อผู้เล่นญี่ปุ่นและแสดงถึงความไม่เป็นมืออาชีพ แน่นอนว่าเขาไม่รู้ว่าตอนนั้น รูดิเกอร์ คิดอะไรอยู่และทำไมถึงทำแบบนั้น
1
แต่สิ่งที่บ่งบอกได้ชัดเจนเลยก็คือ รูดิเกอร์ เป็นนักเตะที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพ และสุดท้ายคนที่หัวเราะดังที่สุดหลังจบเกมก็คือ อาซาโนะ นักเตะญี่ปุ่นที่ รูดิเกอร์ ไปวิ่งท่าทางแปลก ๆ ใส่เขานั่นแหละ
1
ส่วนใครคิดเห็นยังไงกับประเด็นนี้ก็ลองมาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
อ้างอิง
โฆษณา