24 พ.ย. 2022 เวลา 07:24 • การตลาด
📢9 ขั้นตอนในการเปิดบัญชีธุรกิจของ google (google business EP2)
ย้ำว่าอันนี้คือมือใหม่สุดๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อนเลย ใครทำเป็นแล้วเลื่อนผ่านโลด…
ทำความเข้าใจกันอีกครั้งให้เข้าใจง่ายๆ สำหรับ google business ก็คือ google map (แอปแผนที่บอกทาง) ดังนั้นเราต้องเตรียมตัวทำร้านค้าเราให้อยู่บนแผนที่ ต้องเตรียมดังนี้
📌G-Mail เมล์ที่ใช้ผูกบัญชีกับgoogle ถ้าเราจะใช้ระบบของแผนที่นี้ เราต้องมีบัญชี G-Mail ก่อนเพื่อทำการเชื่อมต่อการเปิดแผนที่ เมื่อเมล์มีแล้วก็เริ่มลงมือเปิดกันเถอะ
1.กดค้นหา google business ในgoogle แล้วคลิกเข้าแอป
2.กดจัดการเลย เพื่อเตรียมตัวปักหมุดร้านค้าของเรากันครับ
 
3.ให้เลือก เพิ่มธุรกิจของคุณในgoogle
4.หน้าสร้างโปรไฟล์ ให้ใส่ชื่อร้านค้าหรือบริษัท แล้วเลือกหมวดหมู่ธุรกิจของคุณ
5.ขั้นตอนต่อมา google จะถามว่า จะสร้างหมุดแผนที่ของร้านคุณไหม อันนี้ให้ตอบใช่นะครับ
6.กรอกที่อยู่ของคุณลงไป หลังกรอกแล้วกดถัดไป google จะขึ้นโชว์สถานที่ใกล้เคียง หรือ ชื่อที่อาจจะซ้ำกับเรา ให้กดไม่มีเลย เพื่อเราจะได้เปิดใหม่
7.หัวข้อนี้ง่ายมาก คือลากหมุดสีแดงมายังตำแหน่งของเรานั่นเองครับ ถ้าใช้แล้วก็กดถัดไป หลังจากนั้นก็จะมีคำถามเกี่ยวกับการจัดส่งหรือคำถามเกี่ยวข้องกับธุรกิจแต่ละหมวดหมู่
8.คราวนี้ google จะให้เรากรอกเบอร์โทร และเว็บไซต์ อันนี้จะให้ข้อมูลก็ได้ แต่ถ้าให้เบอร์โทรต้องเป็นเบอร์ที่ติดต่อได้นะครับ เพราะระบบมันจะส่ง SMS มาเพื่อแจ้งรหัสเรา
9.จะมีให้เลือรับข้อมูลข่าวสารอันนี้แล้วแต่สะดวก แต่เมื่อกดถัดไปจะเป็นขั้นตอนที่สำคัญ คือ การยืนยันบัญชีธุรกิจของเรา โดยการยืนยันจะสามารถทำได้ 2 รูปแบบ
1.คือเลือกส่งจดหมาย ทางgoogle จะทำการส่งเลขรหัส 6-8หลักมาให้เราโดยเป็นการส่งจดหมายไปรณีย์ มายังที่อยู่ที่เราลงไปนั่นเอง เพื่อเป็นการยืนยันว่าเราไม่ได้ลงข้อมูลมั่ว
2.การยืนยันผ่านโทรศัพท์ ซึ่งอันนี้จะเกิดขึ้นก็ตอนเมือเราลงข้อมูลครบแล้ว google business จะให้เราเลือกว่าจะเป็นการโทรหรือส่งข้อความมาบอกรหัสการยืนยันนั้นเองครับ
การเตรียมการง่ายและขั้นตอนอาจจะดูเยอะแต่จริงแล้วไม่ยุ่งยาก เพราะคล้ายกับการลงทะเบียนสมัครปกติทั่วไป แต่สิ่งสำคัญคือต้องปักหมุดให้ถูกที่ ไม่เช่นนั้นก็ต้องกลับมาแก้กันใหม่หลังจากอนุมัติผ่านแล้ว
ส่วนตอนต่อไปจะมาพูดถึงการตั้งค่าและเพิ่มการมองเห็นบนโลกของ google กันครับ
WeThinkDo
เราคิดทำ
โฆษณา