24 พ.ย. 2022 เวลา 14:30 • ไลฟ์สไตล์
จัดดอกไม้จัดใจ มีอะไรซ่อนอยู่
วันนี้มีโอกาสได้ไปทำกิจกรรมจัดดอกไม้ ซึ่งเป็นการจัดจากความรู้สึกของเราจริงๆ มันได้แง่คิด ได้สัมผัสใจของเราจริง ช่างเป็นกิจกรรมที่ประทับใจ รู้สึกว่ามันได้อะไรกลับไป
ขั้นแรก การเลือกดอกไม้ดอกแรก ผู้นำบอกว่า ดอกไม้จะเป็นคนเลือกเรา ตอนแรกแอบงงจะเป็นยังไง พอได้ไปทำเลยอ๋อ เขาเลือกเราจริงๆ นั่นทำให้สัมผัสได้ถึงคำว่า “รักแรกพบ”❤️
ตอนที่หยิบดอกไม้ขึ้นมาแอบผิดหวังนิดนึงเพราะมันเป็นก้านโค้งๆยาวๆ แต่ตอนนั้นคือ เขาเลือกเราแล้วเลยไม่ได้เปลี่ยนและหยิบมาเลย
ต่อมาได้ไปเลือกแจกันที่จะใส่ดอกไม้ ตอนแรกเลือกแจกันที่ชอบเพราะส่วนตัวชอบอันเล็กๆ แต่ตอนนั้นคือมองแล้วสัมผัสได้ว่าเขาไม่เหมาะกับดอกไม้ที่เรามีอยู่ เลยเลือกอีกใบ เราจับและสัมผัส ดูสักพัก คิดแล้วว่าเขามีรูปร่างและสีที่เหมาะกับดอกไม้เรา
หลังจากที่นำแจกันมาใส่ ใช่เลยมันสวยมาก มันช่างเหมาะกันจริงๆ เรายืนพิจารณาสีกพัก รู้สคกว่า ดอกไม้สวย แต่โดดเดี่ยว เพราะแจกันปากกว้างแต่ดอกไม้ก้านเล็กและสูง ผู้นำก็ให้โจทย์มาว่าดอกไม้เราควรมีเพื่อนมั้ยหรือแค่นี้ก็พอ เราก็คิดว่า ดอกไม้เองเขาก็คงอยากมีเพื่อนเพราะเขาอยู่โดดเดี่ยว เลยตัดสินใจเดินไปหาเพื่อนให้ ซึ่งสิ่งที่ได้มาคือ เป็นพืชไม่มีดอกแบะดอกไม้สีเหลืองสองดอก (จำชื่อไม่ได้)
ที่เลือกดอกไม้สีเหลืองเพราะว่า มันดูอบอุ่น เขาจะได้รู้สึกปลอดภัยและมีเพื่อน คิดแค่นี้จริงๆ พอนำมา ใส่แจกัน มันดูไม่สวยเลย รู้สึกว่าการที่อยเดี่ยวๆมันสวยกว่า แอบผิดหวัง เราเลยยืนขึ้นและขยับตัว และหันกลับมามองแจกันตัวเอง มันทำให้เราประหลาดใจมาก 😮
ใช่ค่ะ มันสวย มันดูเหมาะกัน ดูเข้ากันได้ดี เราเลยคิดได้ว่า บางอย่างเราแค่เปลี่ยนมุมมองของเรา เราจะเห็นถึงความงาม มันเลยมาเปรียบกับชีวิตของเราว่า ในบางสถานการณ์เรารู้ว่ามันเลวร้าย แต่ถ้าลองเปลี่ยนมุมมอง มองอีกด้าน เราจะเจอสิ่งที่ดีกว่าได้
รู้สึกขอบคุณกิจกรรมนี้มากๆเลย ที่ทำให้เราเข้าใจตัวเองและสัมผัสความรู้สึกตัวเองได้ สิ่งนึงที่ผู้นำกิจกรรม แชร์ในวันนี้คือ แจกันเปรียบเสมือนผู้ดูแลเด็กที่โอบอุ้ม ปกป้องเด็กไว้ ดอกไม้คือ เด็ก เขาอาจจะโค้งบ้าง งอบ้างตรงบ้าง มีดอก หรือไม่มี แต่นั่นคือตัวตนของเขาเราต้องยอมรับ 😍
โฆษณา