24 พ.ย. 2022 เวลา 14:30 • ไลฟ์สไตล์
“จิตตั้งต้น” ที่ดี ก่อให้เกิดทัศนคติที่ดีในการคิด พูด ทำหรือ แสดงออกพฤติกรรมในรูปแบบต่างๆ
เวลาเราลงมือทำอะไร ลองสังเกตุว่า จิตตั้งต้นเราเป็นแบบไหน ขับเคลื่อนด้วยอะไร
ทราย มักเผลอขับเคลื่อน แรงใจในการทำสิ่งต่างๆ ด้วยความกลัว กลัว นู้น นี่ นั่น
กลัวว่า คนนุ้น นี้ จะเข้าใจเราผิด กลัวว่าจะมองเราไม่ดี ซึ่งพลังแบบนี้ จะทำให้เราหนัก ไม่เบาสบาย
หากเราดักทางได้ว่า เรากำลังขับเคลื่อนด้วยพลังงานผิดๆ ให้ตั้งสติ แล้วลองกลับมาหาคุณค่าของสิ่งที่กำลังทำ นั่นละ แล้วให้เริ่มตั้งต้นขับเคลื่อนด้วยพลังของความเคารพ ในการทำสิ่งนั้นๆ
Good สติ จะทำให้เรา เห็นตัวเองมากขึ้น
ความกลัวในจิตใจที่เกิดขึ้น แล้วมาขับเคลื่อนให้เราต้องทำสิ่งต่างๆนี้ เพราะเรา ยึดติดในความเป็นตัวตนของเรา การที่เรามีตัวตน ทำให้เรากลัว การโดนกระทบ..…………
ดังนั้น เราต้องฝึกตั้งสติ และเรียนรู้ การสละตัวตน ปล่อยวาง ไม่ยึดติด เป็นผู้มองดู ไม่ใช่ผู้กำกับ
โฆษณา