24 พ.ย. 2022 เวลา 15:50 • ครอบครัว & เด็ก
ตอนเป็นเด็กโง่ ก็คิดแบบนี้ค่ะ แล้วก็โดนแม่เรียกไปปรับทัศนคติ เขาบอกว่าอย่าเอาไม้บันทัดมาวัดความรักของแม่ที่มีให้ลูก เพราะไม้บันทัดไม่สามารถวัดความรักได้ มันใช้ทำการบ้านเท่านั้น การที่พ่อแม่เป็นห่วงน้องมากกว่าไม่ใช่เพราะรักใครมากหรือน้อย แต่คนเราอ่อนแข็งต่างกัน ถ้าลูกแข็งแรงแล้ว ก็ขอให้ภูมิใจในตัวเองและรุ้ไว้ว่าแม่ภูมิใจในตัวลูกมาก ขอให้ลูกแบ่งปันให้น้องด้วย ส่วนความรักที่พ่อแม่ให้ลูก ไม่ต้องถามว่ารักแค่ไหน จำไว้แค่รักลูกมากกว่าใครก็พอ
เอาจริงๆเราไม่ควรหาคำตอบเรื่องนี้ค่ะ เพราะมันจะเป็นตัวชี้ว่าเราไม่สามารถรักตัวเองได้ ถ้าเรายังมัวกังวลว่าคนอื่นไม่รักเรา หรือใครรักใครไม่เท่ากัน.. คือถ้าคุณเต็มในตัวเอง ความรักรอบตัวคุณมันจะสวยเสมอค่ะ ต่อให้มันไม่ได้เติมคุณ คุณก็สวยเองในตัวของคุณอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องกังวลค่ะ
โฆษณา