24 พ.ย. 2022 เวลา 18:19 • ความคิดเห็น
เปิดร้านขาย น้ำชา- กาแฟ น้ำส้ม น้ำหวาน น้ำผลไม้ปั่น ส้มตำ ขนม ผลไม้ แล้วบริการส่งถึงที่ภายในตำบลครับ ทีนี้เรื่องทำเลก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไปครับ ร้านค้าแถวๆตำบลที่ผมอยู่ก็ใช้วิธีนี่เหมือนกันครับ อยากทานน้ำชา กาแฟ น้ำส้ม น้ำหวาน น้ำผลไม้ปั่น ก๋วยเตี๋ยว ส้มตำ ผลไม้ ชนม ไม่ต้องไปซื้อเองครับ โทรสั่งให้ทางร้านมาส่งถึงหน้าบ้านเลย บางคนโทรสั่งลาบ ส้า แกงอ่อม ต้มแซบ ต้มขม ก็มีครับ นอกจากมีหน้าร้านแล้ว เรายังสาสารถขายแบบออนไลน์ได้อีกนะครับ ถ้าเป็นพวกขนมหรือผลิตภัณฑ์แปรรูปต่างๆ
ทุกอย่างอยู่ที่การประชาสัมพันธ์และการตลาด รวมทั้งการบริหารจัดการครับ ทำอย่่างไรจะให้คนรู้จักสินค้าและร้านค้าของเราและมาซื้อหรือโทรสั่งสินค้าจากเรา แล้วเรามีคนอีกคนที่จะไปส่งสินค้าให้ลูกค้าได้หรือไม่ ส่งในตำบลและส่งทางไปรษณีย์หริอบริการขนส่งอื่นๆ เพราะมันต้องมีคนดูร้านหนึ่งคน คนส่งของหนึ่งคน แต่ที่แน่ๆคือ หน้าร้านต้องมีป้ายใหญ่ๆให้คนเห็นชัดเจน ( ลูกค้ากลุ่มแรกๆ อาจจะเป็นเจ้าหน้าที่เก็บภาษีป้ายร้านค้าของ อบต. ครับ 555 )
การประชาสัมพันธ์ที่ได้ใจลูกค้าที่สุดก็คือ วันแรกยังไม่ต้องขาย แต่นำสินค้าไปแจกตามหน่วยงานต่างๆเพื่อให้เขารู้ว่า เราทำสินค้านี้ออกมา และอาจจะสร้างเพจเอาไว้ขายออนไลน์หรือให้ลูกค้าในตำบลและทั่วประเทศได้เข้ามาสั่งสินค้าครับ
โฆษณา