25 พ.ย. 2022 เวลา 11:05 • ธุรกิจ
BGC Oppday Q3/2022 มุ่งพัฒนาประสิทธิภาพการผลิต ก้าวสู่ผู้นำบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจร
10
คณะบริหาร บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ BGC ได้เข้าร่วม “BGC Opportunity Day Q3/2022” โดย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในรูปแบบออนไลน์ โดยมี นายศิลปรัตน์ วัฒนเกษตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ นายอดิศักดิ์ บัวประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน ร่วมให้ข้อมูลกับนักลงทุน
6
โดยผู้บริหาร BGC ได้เปิดเผยถึงรายได้จากการขายรวม 9 เดือนแรกที่ 10,394 ล้านบาท เติบโต 16% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งสูงกว่าช่วงก่อนเกิด COVID-19 และมีกำไรสุทธิส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นบริษัทใหญ่ 421 ล้านบาท เนื่องจากความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์ที่ฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง
หลังจากที่มีการเปิดประเทศและผ่อนคลายมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 ประกอบกับสถานการณ์แพร่ระบาดที่คลี่คลาย ทำให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นกลับมาใช้ชีวิตนอกบ้านและสังสรรค์ตามปกติ
ขณะเดียวกัน บริษัทฯ มุ่งนำเสนอแพคเกจจิ้งเพื่อเพิ่มความหลากหลายในการนำเสนอสินค้า ช่วยหนุนยอดขายต่อรายและส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น การปรับขึ้นราคาสินค้าให้สอดคล้องกับต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้นหลังจากที่ทยอยเจรจาในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต การพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม การใช้พลังงานทางเลือก และการควบคุมต้นทุนอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ BGC ยังได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 170 บริษัทจดทะเบียนที่อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI) ประจำปี 65 จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เป็นปีที่ 2 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการเปิดเผยข้อมูลด้าน ESG ทั้ง สิ่งแวดล้อม, สังคม และ บรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance หรือ ESG)
1
รวมทั้งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ให้คงอันดับเครดิตองค์กรที่ระดับ ‘A-’ ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต Stable หรือ คงที่ เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ตอกย้ำถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่เป็นผู้นำด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจร (Total Packaging Solutions)
1
สนใจรับชมได้ที่ : https://youtu.be/6lPjkdkMePA
โฆษณา