27 พ.ย. 2022 เวลา 03:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต
BeyondTrust By nForce Secure
BeyondInsight แพลตฟอร์มสำหรับการจัดการแบบครบวงจร
2
ในโลกที่ข้อมูลการระบุตัวตนเป็นเป้าหมายอันดับต้นๆ ของอาชญากรทางไซเบอร์ กลวิธีที่หลากหลายถูกนำมาใช้ด้วยการปลอมแปลงอย่างล้ำลึก ซับซ้อน และทันสมัย คุณไม่สามารถไว้วางใจผู้ใช้งานและระบบได้อย่างสนิทใจ
จนกว่าจะได้รู้ว่าตัวตนและเส้นทางการเข้าถึงนั้นปลอดภัย ซึ่งแพลตฟอร์มจาก BeyondTrust ที่เราจะพูดถึงในวันนี้ คือทางเลือกที่จะเข้ามาช่วยรักษาความปลอดภัยของข้อมูลประจำตัว และการเข้าถึงที่ได้รับการตรวจสอบแบบครบวงจร
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจะเห็นว่าองค์กรที่ถูกภัยคุกคามโจมตีระบบนั้น จะต้องมีเรื่องของการขโมยข้อมูลการระบุตัวตนเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการใช้ Privileged Account เพียงบัญชีเดียวมาแลกเปลี่ยนใช้งานกับหลายๆ ระบบ ทำให้เวลาที่เกิดปัญหาจึงไม่สามารถตรวจสอบสาเหตุได้ชัดเจน ดังนั้นแต่ละองค์กรจึงจำเป็นที่จะต้องให้ความสำคัญกับประเด็นนี้ เพื่อรักษาความปลอดภัยและปกป้องสิทธิ์การเข้าถึงต่างๆ
BeyondTrust ผู้นำระดับโลกด้าน Privileged Access Management (PAM) จึงได้นำเสนอโปรที่ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถจัดการสิทธิ์การเข้าถึงและรักษาความปลอดภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยกตัวอย่างเช่น
  • Privileged Password Management
ทํางานเพื่อลดปัญหาความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการขโมยข้อมูลตัวตน การนําไปใช้งานในทางที่ผิด และจัดการกับการเข้าถึงของบุคคลที่สามและผู้ใช้ภายใน ทําให้องค์กรสามารถมีมุมมองที่ทั่วถึงและควบคุมอุปกรณ์ที่สําคัญโดยไม่เข้าไปลดประสิทธิภาพการทํางานของอุปกรณ์นั้นๆ
  • Endpoint Privileged Management
ปกป้องอุปกรร์ของผู้ใช้งานในองค์กรด้วยการจํากัดสิทธิ์ผู้ดูแลระบบ รวมถึงการควบคุม Applications ที่อนุญาตให้ใช้เฉพาะในการทํางานได้เท่านั้น แต่ยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพการทํางานที่คล่องตัวให้กับผู้ใช้ภายในองค์กร
  • Secure Remote Access
หน้าที่หลักของการช่วยเหลือจากระยะไกลคือการมองเห็นและควบคุมอุปกรณ์ระยะไกลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วย BeyondTrust Remote Support คุณสามารถดูหน้าจอของลูกค้าและโต้ตอบกับเครื่องเดสก์ท็อปจากระยะไกลได้อย่างสะดวกรวดเร็ว แก้ไขปัญหาของระบบปลายทางไม่ว่าจะภายในหรือภายนอกเครือข่ายองค์กร
  • Cloud Security Management
ทำให้การจัดการข้อมูลระบุตัวตนและทรัพย์สินทั่วทั้งระบบมัลติคลาวด์ของคุณเป็นไปโดยอัตโนมัติ ให้สิทธิ์และการจัดการสิทธิ์ที่ช่วยให้เห็นภาพและจัดการความเสี่ยงในการเข้าถึงคลาวด์ในสภาพแวดล้อมแบบไฮบริดและมัลติคลาวด์ ซึ่งทั้งหมดนี้ทำได้จากอินเทอร์เฟซเดียว
สรุปแล้ว Privileged Access Management (PAM) ของ BeyondTrust นั้น จะเข้ามาช่วยรักษาความปลอดภัยและปกป้องสิทธิ์ต่างๆ ของรหัสผ่าน อุปกรณ์ปลายทาง และสิทธิ์การเข้าถึง ทำให้องค์กรสามารถมองเห็นและควบคุมเพื่อลดความเสี่ยงทั้งจากภายในและภายนอกองค์กร บรรลุการปฏิบัติตามข้อกำหนด และเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานให้กับองค์กรได้อย่างสมบูรณ์
แต่ถึงกระนั้นความยอดเยี่ยมของ Privileged Access Management ยังไม่หมดแค่เพียงเท่านี้ หากแต่ตัว PAM ยังมีแพลตฟอร์มที่เรียกว่า “BeyondInsight” ที่จะเข้ามาช่วยให้การทำงานมีการจัดการแบบครบวงจรมากขึ้น
BeyondInsight การจัดการแบบครบวงจร และการวิเคราะห์ภัยคุกคามสำหรับ BeyondTrust PAM
การควบคุมการเข้าถึงหรือ Privileged Access ที่ได้รับสิทธิพิเศษทั่วทั้งองค์กรนั้น มักจะต้องใช้เครื่องมือและชุดข้อมูลหลายชุด ทำให้ทีมรักษาความปลอดภัยต้องรวมเข้าด้วยกัน ผลรายงานที่แตกต่างกัน การจัดการนโยบายแบบกระจายอำนาจ สิ่งที่เกิดขึ้นเหล่านี้อาจปล่อยให้ความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้นเล็ดลอดผ่านช่องโหว่เข้ามาได้
BeyondInsight เป็นแพลตฟอร์มการรายงาน Privileged Access Management (PAM) ของ BeyondTrust ที่ช่วยให้ทีมไอทีและทีมรักษาความปลอดภัยมีการจัดการแบบรวมศูนย์ การรายงานข่าวกรองภัยคุกคาม คอนโซลการวิเคราะห์ที่ให้การมองเห็น และการควบคุมกิจกรรมการเข้าถึงที่ไม่เหมือนใคร
ด้วยความสามารถในการค้นพบแบบอัตโนมัติและการจัดการของ BeyondInsight จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาและขจัดความซับซ้อนในการดูแลระบบ ในขณะเดียวกันก็มั่นใจได้ว่าทรัพย์สินที่ได้รับสิทธิ์จะถูกควบคุมทันทีและจะไม่พลาดบัญชีใดๆ ขณะเดียวกันการรายงานเชิงลึกและการวิเคราะห์ภัยคุกคามสิทธิพิเศษขั้นสูงนั้น จะเชื่อมโยงข้อมูลจาก BeyondTrust และโซลูชันของพาร์ทเนอร์ที่มีในตลาด เพื่อแสดงภัยคุกคามที่เกี่ยวข้องกับสิทธิพิเศษที่สำคัญ และระบุจุดอ่อนที่แฮกเกอร์ใช้โจมตีได้อีกด้วย
BeyondInsight ยังช่วยให้สามารถจัดการนโยบายต่างๆ รวมถึงการควบคุมแบบละเอียด และกระบวนการที่สามารถปรับแต่งและยืดหยุ่น อีกทั้งยังช่วยให้คุณรักษาการมองเห็นที่สมบูรณ์และต่อเนื่องสำหรับสิทธิ์ทั้งหมดในสภาพแวดล้อมของคุณด้วยคอนโซลสำหรับการจัดการ ผลการรายงาน และการวิเคราะห์แบบรวมศูนย์จากที่เดียว
BeyondInsight กับการใช้งานเพื่อเสริมศักยภาพทีม IT และ Security
• ค้นหาระบบโครงสร้างพื้นฐาน : ค้นหาเครือข่าย เว็บ คลาวด์ และโครงสร้างพื้นฐานเสมือนจริง
• การกำหนดค่าโปรไฟล์ : การกำหนดค่าทรัพย์สิน โปรไฟล์และความเสี่ยงในการเข้าถึง
• ตรวจสอบความต้องการของผู้ดูแลระบบ : ตรวจหา Applications และฟังก์ชันของ OS ที่ต้องใช้สิทธิ์ของผู้ดูแลระบบ
• การจัดการการเข้าถึง : จัดการการเข้าถึงผู้ดูแลระบบและสิทธิ์ในการเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานทั้งหมด
• ระบุความเสี่ยง : ระบุความเสี่ยงที่สำคัญของผู้ใช้ บัญชี และทรัพย์สินที่ก่อนหน้านี้ซ่อนอยู่ในชุดข้อมูลที่มีความซับซ้อน
• วิเคราะห์ภัยคุกคาม : วิเคราะห์ศักยภาพของภัยคุกคามและปกป้องอุปกรณ์ปลายทางทั้งหมดจากการโจมตีของฝั่งไคลเอ็นต์
ด้วยแพลตฟอร์มของ PAM ทำให้ BeyondInsight นั้น ให้บริการลูกค้าจากความสามารถของแพลตฟอร์มการรายงานและการวิเคราะห์จากศูนย์กลางที่ช่วยให้ผู้นำด้านไอทีมองเห็นความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับสิทธิพิเศษที่องค์กรของพวกเขาเผชิญอยู่ รวมถึงการปรับใช้ BeyondInsight ตามอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งในรูปแบบเสมือนจริง ทางกายภาพ หรือในรูปแบบคลาวด์ ช่วยให้ทีมของคุณสามารถเริ่มต้นและดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว
และเมื่อ BeyondTrust รวมเข้ากับ BeyondInsight จึงทำให้เป็นเครื่องมือที่ทรงพลังที่นำประโยชน์ของ Central Platform มาสู่ทีมของคุณ
เพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันภัยคุกคามด้วย BeyondInsight
1. ระบุผู้ใช้และทรัพย์สินที่มีความเสี่ยงสูงด้วยการวิเคราะห์
BeyondInsight สามารถรวมข้อมูลผู้ใช้และทรัพย์สินต่างๆ เพื่อเป็นพื้นฐานการติดตามพฤติกรรมที่ผิดปกติ โดยใช้ข้อมูลเหล่านี้เพื่อระบุความเสี่ยงที่สำคัญ หรือระบุภัยคุกคามจากมัลแวร์ที่อาจเกิดขึ้น สร้างรายงานเพื่อแจ้งให้ทราบและจัดแนวทางการตัดสินใจด้านความปลอดภัยให้ดียิ่งขึ้น
Beyondinsight ระบุภัยคุกคามขั้นสูงต่างๆ และการโจมตีที่ซับซ้อน โดยการวิเคราะห์รหัสผ่าน บัญชีผู้ใช้ และกิจกรรมของบัญชี พร้อมด้วยปัจจัยสำคัญอื่นๆ เช่น Applications, Services, Software, และ Ports โดยเชื่อมโยงจุดต่างๆ
จากการตั้งค่าสถานะเหตุการณ์ที่คุณให้ความสำคัญ รวมถึงการอนุญาตให้มีการดำเนินการขั้นเด็ดขาดและลดความเสี่ยงในเชิงรุก
2. เชื่อมต่อกับการรายงานขั้นสูง
ความสำเร็จของ Privilege Access Management ขึ้นอยู่กับความสามารถของคุณในการเข้าใจบริบทต่างๆ การสื่อสาร และการแบ่งปันข้อมูล หากไม่มีข้อมูลที่ถูกต้องในรูปแบบที่ถูกต้อง
คุณก็ไม่สามารถตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดเพื่อนำไปปรับปรุงด้านความปลอดภัยได้ BeyondInsight มีไลบรารีรายงานสิทธิพิเศษและการปฏิบัติตามข้อกำหนดมากมายที่สามารถปรับแต่งให้เหมาะกับความต้องการเฉพาะได้ นอกจากนี้ด้วยไลบรารีตัวเชื่อมต่อที่เพิ่มขึ้น ทำให้การแบ่งปัน Privilege Data เป็นเรื่องง่ายด้วยและถือเป็นโซลูชันที่ดีที่สุดสำหรับ SIEM, GRC, Ticketing, ระบบรักษาความปลอดภัยและไอทีประเภทอื่นๆ อีกหลายประเภท
3. การตอบสนองนโยบายและการดำเนินการเชิงรุก
ความสามารถในการแจ้งเตือนแบบ Real-Time จะแจ้งให้คุณทราบเมื่อเจอสัญญาณของภัยคุกคามต่อเนื่องขั้นสูงหรือการโจมตีอื่นๆ เช่น การแจ้งเตือนอีเมล SNMP และ Syslog ซึ่งการแจ้งเตือนสามารถเรียกใช้โดยตัวบ่งชี้ที่สำคัญของผู้ใช้
ที่มีความเสี่ยง, แอคเคาท์ และพฤติกรรม
BeyondTrust ช่วยให้คุณสามารถตั้งค่าสถานะภัยคุกคามขั้นสูงแบบถาวร และความเสี่ยงที่ซ่อนอยู่อื่นๆ ที่อาจ
ซ่อนอยู่จากการมีสัญญาณรบกวน (Noise) จากข้อมูลความปลอดภัยได้อย่างรวดเร็ว
ข้อมูลจาก www.beyondtrust.com/bi
บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว จำกัด (มหาชน) (SECURE) ผู้เชี่ยวชาญในด้านผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยทางเทคโนโลยีไซเบอร์ (Cyber Security) ในฐานะตัวแทนจำหน่ายและผู้ให้บริการอย่างครบวงจร โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมีชื่อเสียงระดับโลก เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในด้านการรักษาความปลอดภัยทางเทคโนโลยีไซเบอร์
สามารถติดตามโซลูชั่นอื่นๆ ได้ทาง
โฆษณา