26 พ.ย. 2022 เวลา 01:00 • ท่องเที่ยว
เดินเล่นในสวนป่าเบญจกิติ ที่ถูกเปลี่ยนเป็นสวนแห่งความสุข ช่วงเทศกาล ‘WOW อัศจรรย์เมืองน่าอยู่’ ซึ่งมีกิจกรรมและจุดเช็คอินถ่ายรูปสุดว้าว! สมชื่อ กระจายอยู่ครบทุกซอกมุม สีสันและบรรยากาศสดใหม่แต่ยังคงความออริจินัลของสวนและอาคารเดิมไว้แบบนี้ จะมีไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. เท่านั้นนะ ตอนนี้ขอพาไปชมภาพบรรยากาศของงานนี้กัน
เทศกาล Wonder of Well Being หรือ ‘WOW Festival 2022’ โดยอมรินทร์กรุ๊ป ร่วมกับสมาคมสถาปนิกสยามฯ และเหล่าพันธมิตร สวนสาธารณะเชิงนิเวศแห่งนี้ได้ถูกแต่งแต้มด้วยงานศิลปะและงานออกแบบเชิงทดลองมากมาย
ได้เห็นแล้วในหัวจะมีแต่คำว่า ‘น่าอัศจรรย์’ เต็มไปหมด พร้อมกับมีเหล่า Speakers และ Moderators คอยให้คำตอบว่า ทำไมชาวเมืองอย่างเราควรได้ถึงบางอ้อของคำว่า ‘เมืองน่าอยู่’
และนั่นจึงเป็นเหตุผลที่เราอยากชวนนักสำรวจทุกคนออกมาร่วมกันพิสูจน์ความน่าอยู่นั้นผ่านเทศกาลที่เป็นส่วนหนึ่งในธีม ‘Colorful Bangkok’ ของกรุงเทพมหานครนี้ไปด้วยกัน
มีไฮไลต์มากมายที่เราอยากพูดถึง อย่างเช่น ภาพหน้าปกของเรานี้ถ่ายกันที่ SCG SOLAR Roof Solutions พาวิลเลียนกล่องกระจกในสวนเขียวที่ SCG อยากชวนเรามาเปิดมุมมองต่อพลังงานสะอาดผ่านงานศิลปะจากอุโมงค์ Solar Kaleidoscope ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘SOLAR LIFE’ สร้างคุณภาพชีวิตที่ดี เริ่มต้นที่พลังงานสะอาด
ต่อด้วยกิจกรรม Shaping Our Future Together ใน WOW Thematic Pavilion นิทรรศการที่ว่าด้วยการตั้งคำถามต่อเมืองของเราในอีก 10 ปีข้างหน้า ภายในลานกิจกรรมโกดังยาสูบ ซึ่งยังคงโครงสร้างเดิมไว้ได้อย่างเกือบจะครบถ้วนสมบูรณ์ ถึงแม้เวลาจะผ่านมากว่า 60 ปีแล้วก็ตาม (เราชอบที่มีการตกแต่งด้วยผ้าหลากสีสัน จนทำให้อาคารโดดเด่นขึ้นอีกเป็นเท่าตัว)
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสุดสร้างสรรค์อย่าง Field Recording Workshop ตอน เปิดหู ฟังเมือง โดย Hear & Found ในโซน WOW Happyground ที่เปิดโอกาสให้เราได้ลองฟังเสียงต่าง ๆ ของเมืองที่ซ่อนอยู่รอบตัว (ต้องลงทะเบียนล่วงหน้าเท่านั้น) เป็นต้น
หรือใครอยากชมงานศิลปะส่วนหนึ่งใน BAB 2022 ช็อปต้นไม้ เสื้อผ้า สินค้าทำมือ หรือกินอาหารอร่อย ๆ ก็แวะมาได้ที่โซน WOW Art & Design Market ภายในอาคารโกดังยาสูบ
ส่วนใครชอบถ่ายรูป ก็ตามเก็บภาพในจุด Check-in ของงานแบบเราให้สุดเหวี่ยงไปเลย (ขอกระซิบว่า ตอนนี้เป็นโอกาสดีที่เราจะได้เก็บรูปมุมลับ ๆ ที่ใครเห็นต้องได้รูปกลับไปแน่นอน เพราะโดยปกติแล้วพื้นที่บางส่วนภายในโกดังยาสูบ ไม่ได้เปิดให้บุคคลภายนอกเข้าได้นะ)
หากไม่รีบกลับไปไหน อยากให้อยู่รอฟ้ามืดสักนิด ให้ลมพัดโชยสักหน่อย แล้วลองแวะมาชิมน้ำผึ้งหวาน ๆ จากบำรุงสุขฟาร์ม ที่บาร์ลับกลางศาลาในสวนป่า ฟังเสวนาเบา ๆ เคล้าเครื่องดื่มเย็น ๆ แล้วค่อยไปถ่ายรูปเล่นกับแสงสีส่งท้ายค่ำคืนตอนจบ
หากใครชอบกิจกรรมสนุก ๆ แบบนี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก https://www.facebook.com/ASAWOW
ทั้งหมดนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่ง มางาน WOW ด้วยตัวเองเถอะ รับรองร้อง WOW! (นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินมาลงสถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สะดวกที่สุด)
EXPLORERS: บาส, เฟี้ยต, แกซ
PHOTOGRAPHER: นวภัทร ดัสดุลย์
จุดประกายความเป็นนักท่องโลกในตัวคุณ เข้าไปชมไลฟ์สไตล์เอ๊าต์ดอร์สนุกๆได้ที่ www.facebook.com/ExplorersClub
โฆษณา