25 พ.ย. 2022 เวลา 15:50 • คริปโทเคอร์เรนซี
💰Industry Recovery Initiative (IRI) จาก Binance คืออะไร?
แปลง่ายๆคือกองทุนที่เอาไว้สนับสนุนโปรเจ็คดูดีมีอนาคตในระยะเวลา 6 เดือน โดยเฉพาะเรื่องเทคโนโลยีและการจัดการความเสี่ยง แล้วล้มลงหรือต้องการความช่วยเหลือโดยที่ไม่ใช่ความผิดของบริษัทเอง (เช่น เหตุเกิดจากการฝากเงินไว้ที่ FTX แล้วไม่สามารถถอนได้) สิ่งที่ทาง Binance และนักลงทุนจะดูมี 3 อย่างคือ
1. มีนวัตกรรมที่สามารถสร้างคุณค่าระยะยาวได้
2. มีขอบเขตงานที่สามารถวิเคราะห์ผ่านรูปแบบธุรกิจได้ (แปลเอง งงเอง)
3. โฟกัสที่การจัดการความเสี่ยง
🔸มีใครเข้าร่วมบ้าง?
เจ้าดังๆก็อย่าง Jump Crypto, Aptos Labs, Anomica Brand แล้วตอนนี้มีมากกว่า 150 องค์กรสมัครที่จะมาสนับสนุน IRI แล้ว เราทำการคัดเลือกอยู่โดยที่เงินช่วยเหลือของแต่ละบริษัทเริ่มที่ $50 ล้าน แล้วต้องตั้งแยกกระเป๋าออกมานะ จะเป็น stablecoin หรือ token อื่นๆก็ได้
🔸เลือกอย่างไร?
เลือกแบบเคสต่อเคสเลย Binance ไม่ได้ประกาศกฎเกณฑ์ที่แน่นอน บอกพร้อมปรับเพื่อช่วยเหลือ ทาง Binance เน้นย้ำมากว่า นี่ไม่ใช่กองทุนเพื่อการลงทุน แต่เพื่อการช่วยเหลือ หลังจากระยะ 6 เดือนเสร็จสิ้น โปรเจ็คสามารถถอนเกิดที่ยังไม่ได้เบิกใช้ทั้งหมดออกไปได้เลย
🔸ตอนนี้มี IRI เท่าไหร่?
ล่าสุด Binance เพิ่มเงินไปอีก $1 พันล้าน ตอนนี้สิริรวมจาก Binance ผู้เดียวก็ $2 พันล้านแล้วจ้า ยังไม่รวมของเจ้าอื่นๆที่เข้ามาร่วมอีกนะ
🔸IRI สำคัญอย่างไร
Binance กล่าวไว้ว่า สิ่งทีเ่กิดขึ้นในวงการคริปโต ไม่ว่าจะเป็นข่าวร้าย การล้มสลายของ FTX มันส่งผลกระทบในแง่ลบอยากมากกับวงการคริปโต แล้ว Binance คือผู้นำ ที่ต้องนำการเปลี่ยนแปลงและต้องรับผิดชอบ ช่วยเหลือวงการ Web 3 ให้เดินหน้าต่อไป ส่วนนัทเองก็มองว่าเป็นก้าวที่สำคัญ เพราะเราเหมือนทีม มากกว่าใครชนะหรือแพ้ ถ้ากองทุนนี้สามารถส่งเสริมให้วงการ Web 3 เดินหน้าต่อไป เราทุกคนก็จะชนะ
ถ้าชอบใจ เลี้ยงกาแฟได้นะ เดือนละ 69 บาท
✳️ติดตามเช้านี้ผ่าน linktree ได้เลยจ้า
#คุยข่าวเช้านี้ #เช้านี้

✳️ Youtube - เช้านี้
#เช้านี้ และ #คุยข่าวเช้านี้ Community
"เช้านี้ Thai Community" Open Chat รับข่าวสารคริปโต และ NFT
Reference

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา