25 พ.ย. 2022 เวลา 19:58 • ความคิดเห็น
คิดว่าเพราะกลัวทำให้คนอื่นผิดหวังในตัวเขา กลัวตัวเองทำได้ไม่ดีพอ
1
เราเป็นคนนึงที่คนมักจะชมว่าเธอเก่งๆ ทำอะไรได้ดีมาตลอด
1
จนมาวันนึงเราทำสิ่งนึงไม่ได้ดี ทั้งๆที่เราคิดว่าเราพยายามแล้ว แต่มันล้มเหลว เราผิดหวังอย่างรุนแรงสิ่งที่ตั้งใจทำมันล้มเหลว หลังจากล้มเหลวครั้งนั้น เราก็โทษตัวเองมาตลอดเลย จนเป็นซึมเศร้า
1
ที่เราจะบอกคือว่า เราแค่เหนื่อยกับการที่ต้องเป็นคนเก่งตลอดเวลา และเป็นที่คาดหวังของคนอื่น ถ้าวันนึงเราล้มเหลวขึ้นมา เราจะโดนตัดสินทันทีเพราะว่าเราได้เอาความคาดหวังของคนอื่นมาใส่ในตัวเองแล้ว
1
เราแค่อยากบอกคนพวกนั้นว่า
" ขอบคุณนะที่ชมว่าเราเก่ง แต่คนเก่งคนนี้ก็อ่อนแอเป็นเหมือนกัน "
1
เราเกลียดความคาดหวังที่คนอื่นมีต่อเรามากว่าเราจะเก่ง เราก็เหนื่อยเหมือนกัน
1
เหตุที่ซึมเศร้าคือ เอาความคาดหวังของคนอื่นมาใส่ตัวเองทำให้รู้สึกกดดันและเป็นซึมเศร้า และรักความสมบูรณ์แบบ กลัวความล้มเหลว กลัวทำออกมาไม่ดี
1
โฆษณา