26 พ.ย. 2022 เวลา 04:19 • ธุรกิจ
1. คือเราไม่มีสินค้าอยู่กับตัว จะทำอย่างไรเมื่อลูกค้าซื้อของ ?
นำรูปมาโพสต์ ขายแบบพรีออเดอร์ (Pre-oder) แต่ควรต้องกำหนด period การส่งมอบสินค้า อาทิไม่เกิน 10 วัน นับตั้งแต่วันยืนยันคำสั่งซื้อ (แต่คุณต้องทำการบ้านสำหรับสินค้าที่คุณจะสั่งมาจำหน่ายให้รัดกุมเสียก่อนนะคะ ว่ามีของ ของตรงปก) การกำหนดระยะเวลาการส่งมอบให้ครอบคลุม 10 วัน หากคุณส่งได้เร็วกว่า 10 วัน ลูกค้าจะรู้สึกดีแล้วบอกต่อ เมื่อลูกค้าได้รับของลูกค้าจะตื่นเต้น รีบ IB บอกเราว่าได้รับของแล้ว แคปหน้าจอเก็บไว้สำหรับการโปรโมทร้าน
2. ต้องทำระบบยังไงคะ ?
การจำหน่ายแบบพรีออเดอร์ มีข้อดีที่คุณไม่ต้องสต็อคสินค้า แต่แนะนำให้สต๊อคไว้เล็กน้อย (Munimum Stock) สำหรับทำการตลาดแสร้งส่งไวทันใจกว่าที่แจ้งว่า "ไม่เกิน 10 วัน นับจากวันยืนยันคำสั่งซื้อ และหากเกินจะได้รับส่วนลดค่าสินค้าทันที (ไม่ต้องระบุว่าจะลดให้เท่าใด แต่ต้องลด)" นี่คือการหยิบยื่น "Trust" ความน่าเชื่อถือ ให้เกิดขึ้นในใจลูกค้า "To win customers"
3. บอกลูกค้าว่ายังไงดี ในกรณีที่เราสั่งของ แล้วของมาไม่ถึงกำหนดที่เราจะส่งให้ลูกค้าท่านอื่นต่อ ?
เราไล่ first thing first ไว้ในข้อ 1 และ 2 แล้ว เพื่อแก้ปัญหา (ถ้า) ที่ดีที่สุดแล้วค่ะ
4. สินค้ารอประมาณ 4-5 วัน ถ้าหากลูกค้ามาซื้อ แล้วสินค้ายังไม่มา เราควรบอกลูกค้ายังไงดีคะ ?
เราเข้าใจว่าคำถามข้อนี้ คล้ายข้อ 3 และ 4 ซึ่งเราเน้น Do first thing first ค่ะ
ขอบคุณคำถามค่ะ
โฆษณา