26 พ.ย. 2022 เวลา 09:27 • ไลฟ์สไตล์
เมื่อมีความพร้อม ฉันก็พร้อมเกิด
สวัสดีคะเพื่อน ๆ
ภารกิจเช้าวันเสาร์นี้ เหมือนเดิมในทุกวัน คือ การซักผ้า ก่อนซักผ้าขั้นแรกก็ แยกผ้า สี และ ขาวออกจากกัน การแยกซักนี้ทำให้ผ้าขาวไม่หมองได้ดีเยี่ยมเลย
เมื่อจะซักผ้าขาว อุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้คือแปรงซักผ้า
มองหาแปรงซักผ้า อันเก่าก็แสนเยินเหลือเกิน
แปรงซักผ้าสุดรัก
ฮ่า ๆๆๆ เห็นแล้วก็ขำ
จำได้ว่าซื้อแปรงนี้มานานมาก ขนแปรงไม่หลุด และด้ามทำด้วยพลาสติก งานคราบหนัก ๆ เธอช่วยได้ดีเยี่ยม แต่ ...พี่ต้องซักรองเท้าผ้าใบที่ต้องใช้แปรงนุ่ม ๆ
ไม่งั้นผ้าจะเป็นขุย
จึงต้องหาแปรงขนนุ่ม ๆ
1
เอ ...จำได้ว่าเรามีนี่หน่า ....
เดินหาสิคะ !!!
เห็นแล้ว !!!
ภาพที่เห็นตื่นเต้น !!
แปลกใจ และอดขำไม่ได้
ภาพที่เห็นคือ...
เห็ดหูหนูบนแปรงซักผ้า
น้องงงง....หาที่ขึ้น ที่เกิดเน๊าะ
ใช่เห็ดหูหนูแน่นอน
ถามแม่กุหลาบ แม่ก็ยืนยันว่า ใช่
เห็ดหูหนูจากแปรงซักผ้า
ด้วยความอยากรู้
ว่าน้องหูหนูดำ ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาตินั้น เกิดขึ้นได้อย่างไร ?จึงค้นหาข้อมูล
เจอคะ !!!
มีคลิปของ ลูกอีสาน channel ได้ทำคลิป เห็ดหูหนูธรรมชาติเกิดขึ้นได้บนไม้ ฉำฉา ผุ ๆ และ ชุ่มน้ำ
ถึงบางอ้อค่ะ
แปรงซักผ้านี้เป็นไม้ฉำฉา จึงทำให้เห็ดเกิดขึ้นได้เองตามธรรมชาติ
และช่วงนี้ฝนตกบ่อย แปรงอันนี้พี่ลืมทิ้งไว้บนซิงค์ล้างจานนอกบ้านนานหลายวัน จึงทำให้เกิดน้องหูหนูได้ตามธรรมชาติได้
หลังจัดการเห็ดแล้ว มาใช้ได้แล้ว
เมื่อมีความพร้อม ฉันก็พร้อมเกิด
แปรงซักผ้าธรรมดา ภายในเนื้อไม้นั้นอัดแน่นไปด้วยสิ่งมีชีวิตมากมาย
เมื่ออยู่ในสภาพแวดล้อมเดิม ๆ
ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
เมื่อเกิดเหตุการณ์แตกต่างออกไป
ความพร้อมที่เพาะบ่มมานาน
ก็ถึงเวลาเกิด
(เกิดเห็ดหูหนู ....งัย ..ฮ่า ๆๆๆ)
การทำงานก็เหมือนกัน
การเพาะบ่มทักษะให้สุกงอม
สิ่งอัศจรรย์ก็พร้อมเกิด
1
เราจะรู้จักต้นไม้เพราะผลของมัน
เราจะรู้จักตัวตนของเรา
เพราะสิ่งที่เราเลือกทำ
2
ส่งสุขส่งรอยยิ้ม
เป็นกำลังใจให้ทุกคน
แอ๋วสาระดี
โฆษณา