27 พ.ย. 2022 เวลา 11:29 • นิยาย เรื่องสั้น
พูดคุยเรื่องงานเขียน Ep 1 ไม่เขียนงานบวกเยอะแล้วนะ
- เราลบงานประเภท 18+ ออกไปซักระยะแล้วค่ะ เหตุก็เพราะรู้สึกว่าตัวเองคงไม่เหมาะที่จะเขียนงานปรพเภทนี้
- เดิมทีเราก็ไม่ค่อยชอบเขียนแนวนี้อยู่แล้ว ด้วยความที่งานเราจะเป็นประเภทชอบใส่รายละเอียดอะไรเยอะแยะเต็มไปหมดยู่แล้ว การที่ต้องใส่ฉากที่ไม่ได้มีผลกับเนื้อเรื่องลงไปนั้นมันก็จะเป็นการเพิ่มหน้ากระดาษไปเฉย ๆ
- สำหรับเรานะ เราคิดว่าฉาก 18+,20+ ที่มันเกินความพอดีมันก็จะเป็นอะไรที่เปลืองหน้ากระดาษเปล่า ๆ
- เพราะงั้นในตอนนี้เราก็เลยตัดสินใจแล้วว่า ... "เลิกเขียนนิยายรักผู้ใหญ่แบบถาวรค่ะ"
- ตอนที่เราตัดสินใจไปลองเขียนงานแนวนี้ เราก็แค่คิดแบบนึกสนุกไปงั้นแหละ แล้วก็คิดเอาเองว่าบางที่นะ ถ้าเราเขียนเนื้อเรื่องมันออกมาดี ๆ จนชนะนิยายเถื่อนที่มีเนื้อหาหยาบคายเสื่่อมทรามได้ มันก็อาจจะดีก็ได้ .... (ดียังไงก็ไม่รู้หรอกนะ)
- สุดท้ายแล้วเราก็ได้มาคิดว่ามันน่าจะเป็นแค่การคิดไปเองค่ะ เพราะไม่ว่าคนจะเลือกอ่านงานเขียนประเภทไหนมันก็คงเป็นที่ตัวบุคคลนั้นเองว่าอยากจะอ่านอะไร ส่วนเราที่ไม่ได้อยากเขียนงานแบบนี้ก็ได้กลับมาคิดอีกว่า เอ่อ ... แล้วเราเขียนทำไมวะ ..?
- เรื่องการแสดงความรักมันเป็นผงชูรสให้กับงานเขียนประเภทรักโรแมนติกได้ดีก็จริงแต่มันก็ไม่ใช่วัตถุดิบหลักของงาน เพราะงั้นเราก็เลยมาจัดลำดับความสำคัญใหม่ว่าควรจะเน้นเรื่องอะไรมาก่อนในงานเขียนแต่ละชิ้นของเรา
- สำหรับบทความนี้ก็มีเพียงเท่านี้ค่ะ ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ .... เจียม ซุน
โฆษณา