27 พ.ย. 2022 เวลา 12:39 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ทำไมเวลาเราถอนเงินจากกองทุนต้องใช้วิสครับ ถอนเข้าธนาคารเลยไม่ได้เหรอ รอบที่ผ่านมาผมถอนเข้าธนาคารไทย
Veeravit Kotchasrisawat
ผู้ควบคุม
ส่วนใหญ่นิยมฝากเงินไว้ใน Wise ก่อนเพื่อที่จะเลี่ยงภาษีครับ โดยเมื่อเรานำกำไรจากปีก่อนหน้ามาถอนในปีถัดไป เงินในส่วนนี้จะไม่ถูกนับภาษีครับ
ตอบกลับแชร์1 วัน
Kitipoom Pensuk
ผู้เขียน
Veeravit Kotchasrisawat ละเราทิ้งไว้ในDeelsหรือทางกองทุนเฉยๆ ไม่ต้องผ่านWise มันจะเลี่ยงภาษีไม่ได้เหรอครับ ขอบคุณครับ
ตอบกลับแชร์1 วันแก้ไขแล้ว
Veeravit Kotchasrisawat
ผู้ควบคุม
Kitipoom Pensuk Deel คนไม่ค่อยพักเงินที่นี่กันครับเพราะมันจำกัดเวลา (ต้องถอนภายใน 30 วัน) ส่วน Wise เก็บได้ยาวๆเสมือนธนาคารกลางและมีค่าธรรมเนียมที่ถูกแถมโอนไวมากครับ
ตอบกลับแชร์1 วัน
Kitipoom Pensuk
ผู้เขียน
Veeravit Kotchasrisawat ทางfirmคนก็ไม่อยากพักเงินไว้นานๆเช่นกันใช่ไหมครับ
ตอบกลับแชร์1 วัน
Veeravit Kotchasrisawat
ผู้ควบคุม
Kitipoom Pensuk ไม่ครับเสี่ยงและเค้ายังไม่ได้โอนเงินมาให้เราเพราะฉะนั้นจึงยังไม่นับเป็นภาษีปีนั้นครับ จะนับได้ก็ต่อเมื่อเค้าโอนให้เราแล้วเท่านั้นครับ
ตอบกลับแชร์1 วัน
Kitipoom Pensuk
ผู้เขียน
Veeravit Kotchasrisawat ถ้าเป็นการเทรดExnessแล้วนำรายได้ค้างในบัญชีเทรด ไม่โอนกลับเข้ามา จะนับเป็นรายได้ของปีภาษีนั้นไหมครับ ขอบคุณครับ
ตอบกลับแชร์22 ชม.
Veeravit Kotchasrisawat
ผู้ควบคุม
Kitipoom Pensuk ไม่ครับ
ตอบกลับแชร์21 ชม.
Kitipoom Pensuk
ผู้เขียน
Veeravit Kotchasrisawat ขอบคุณค้าบบ
ตอบกลับแชร์1 วัน
ธนาพิพัฒน์ น้อมบุญลือ
เรื่องภาษีผมว่าไม่สำคัญ รีบโอนเข้าบัญชีเรา สบายใจสุดครับ 🫣🤣 ไม่ว่าจะ deep / wise ก็ยังไม่เป็นเงินเรา อยู่ดี
โฆษณา