27 พ.ย. 2022 เวลา 19:29 • ธุรกิจ
ขอแนวทาง การเริ่มต้นทำธุรกิจ
คำถามนี้ถูกลบ
ธุรกิจทั้งสองอย่างสามารถทำได้แบบควบคู่กันนะครับ 1. ขายของออนไลน์ ขอแค่มีสินค้า จะขายที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ สามารถขายคนเดียวก็ได้ ขายเป็นทีมก็ได้ 2. ขายอาหารแบบดิลิเวอรี่ อย่างน้อยที่หน้าร้านต้องมีสองคนคือ คนขายของและคนส่งของ สมัยนี้เทคโนโลยีช่วยให้สามารถทำอะไรหลายๆอย่างควบคู่กันได้โดยไม่เสียงานทั้งสองอย่างครับ ยิ่งเราเป็นเจ้าของกิจการเองก็สามารถบริหารจัดการทุกอย่างได้สะดวก บางคนทำงานประจำไปด้วยขายของออนไลน์ไปด้วย โพสขายก่อนเข้างาน ตอนพักเที่ยงก็ตอบลูกค้า ตอนเลิกงานก็จัดส่งสินค้า
1
ยิ่งถ้าเป็นร้านอาหารแบบดิลิเวอรี่ก็ยิ่งสามารถขายของออนไลน์ควบคู่กันได้สบายครับ ระหว่างที่รอรับออเดอร์จากลูกค้า ก็โพสขายของหรือไลฟ์สดขายของไปด้วยก็ได้ หรือไม่ก็ทำคลิปขายของออกมาแล้วโพสลงไป เมื่อว่างหรือขณะรอรับออเดอร์ก็หมั่นเข้าไปเช็คดูว่าใครสั่งซื้อของบ้าง บางคนอาจจะโทรมาซื้อสินค้า ก็รับโทรศัพท์และจดคำสั่งซื้อไป ช่วงบ่ายๆก็นำสินค้าไปส่งให้ลูกค้า ถ้าสมาชิกในบ้านมีหลายคนก็แบ่งหน้าที่กันทำครับ สองคนแรกทำร้านอาหารดิลิเวอรี่ อีกหนึ่งคนก็ขายของออนไลน์ไป
จากพฤติกรรมการใช้อินเตอร์เน็ตของผู้คนในสังคม ( ทั้งทางฝั่งผู้ซื้อและทางฝั่งผู้ขาย ) ไม่ว่าเราจะทำธุรกิจหรืองานอะไรก็ตาม เราก็มีกจะเปิดเน็ตขึ้นมาเล่นเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ( แต่ไม่ควรเล่นในเวลาทำงานประจำหรืองานที่เราไม่ใช่นายตัวเอง ) ดังนั้นหากเราเป็นนายตัวเอง เราสามารถทำได้ครับ แทนที่เราจะเล่นเน็ตไปเรื่อยๆ เราก็โพสภาพสินค้าหรือคลิปสินค้าลงไป ให้เทคโนโลยีช่วยแบ่งเบาภาระของเราอีกทางหนึ่ง และช่วงเย็นๆหรือตอนกลางคืน เราสามารถโพสขายของหรือไลฟ์สดได้ครับ เป็นการใช้เทคโนโลยี 5G ให้เกิดประโยชน์สูงสุดครับ
โฆษณา