28 พ.ย. 2022 เวลา 05:20 • ความคิดเห็น
ธรรมชาติมอบความสามารถในการจำให้เราประมาณนึง ถ้าอยากจำเก่งจำแม่นก็ต้องฝึกฝนค่ะ "การลืม" ก็เช่นกัน ธรรมชาติมอบการลืมให้เรา แต่เราไม่ค่อยรู้ประโยชน์
ถ้าสมองเราไม่เคลียร์พื้นที่ ไม่ลืมอะไรๆไปซะบ้าง เรื่องใหม่ๆเราจะจำไม่ได้ สมองคนเราเหมือนลิ้นชัก ถ้าเราโยนมั่ว เอาทุกสิ่งอย่างสุมไว้ในลิ้นชัก เวลาจะหาก็หาไม่เจอ คนที่จัดระเบียบดีๆก็จะเก็บของได้เยอะ เวลาจะหาก็เจอได้เร็ว
ถ้าลืมแบบ totally forget หมายความว่าสิ่งนั้นอาจไม่สำคัญ หรือไม่ก็คนๆนั้น หน่วยความจำในสมองใกล้เต็ม
โฆษณา