1 ธ.ค. 2022 เวลา 02:09 • ท่องเที่ยว
Travel Insurance ประกันการเดินทาง
ประกันการเดินทาง เป็นประกันภัยรูปแบบหนึ่ง ซึ่งบริษัทประกันออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้เดินทางหรือนักท่องเที่ยว ที่ต้องการความคุ้มครองความเสี่ยงการเดินทางเป็นระยะเวลาสั้น ๆ ตามจำนวนวันที่เดินทาง ซึ่งส่วนใหญ่จะออกแบบมาเพื่อใช้กับการท่องเที่ยวต่างประเทศ และประกันเดินทางส่วนใหญ่จะมีความคุ้มครองที่คล้ายคลึงกัน โดยที่การคุ้มครองขึ้นอยู่กับรูปแบบการรับประกันของแต่ละบริษัท แตกต่างกันไป โดยประกันเดินทางจะมี 2 แบบดังนี้
1. ประกันเดินทางแบบซื้อเอง
ประกันแบบนี้จะมีจำหน่ายตามบริษัทรับประกันภัยทั่วไป ซึ่งมีขายตั้งแต่หน้าเคาน์เตอร์ธนาคาร ยันร้านสะดวกซื้อ หรือสั่งออนไลน์ก็คุ้มครองได้ ประกันในลักษณะนี้ส่วนใหญ่จะครอบคลุมหลายอย่างไปพร้อม ๆ กันทั้งเรื่องค่ารักษาพยาบาล อุบัติเหตุ และปัญหาจากเที่ยวบิน และโดยปกติราคาเริ่มต้นของประกันแบบซื้อเองจะค่อนข้างถูกมาก
2. ประกันเดินทางกับสายการบิน
ประกันแบบนี้มักจะพ่วงมากับตั๋วเครื่องบิน ทั้งในรูปแบบรวมในค่าโดยสาร หรือซื้อเพิ่มแบบแพ็คเกจสุดคุ้มขณะจองตั๋ว หรือซื้อเพิ่มแยกต่างหากเพื่อรับความคุ้มครองสูงสุด ซึ่งแต่ละสายการบินก็จะมีความคุ้มครองแตกต่างกันไป แต่ประกันในลักษณะนี้ในเริ่มต้นจะเน้นในเรื่องของการประกันความล่าช้าของเที่ยวบิน และกระเป๋าเป็นหลัก ก่อนจะขยับขยายความคุ้มครองตามแผนที่คุณเลือกจ่ายเพิ่มเติมตามความสมัครใจ
สุดท้ายไม่ว่าจะเป็นประกันเดินทางรูปแบบไหน ราคาเท่าไหร่ ผมก็อยากเชียร์ให้คุณซื้อติดไว้ ให้มีไว้แต่ไม่ได้ใช้ ดีกว่าจะใช้แต่ไม่มีเถอะครับ ซึ่งราคาของประกันเดินทางก็ไม่ได้แพงอะไรมากมาย เกิดเหตุฉุกเฉินอะไรขึ้นมาเราจะได้หายห่วง เที่ยวต่อได้แบบสบายใจครับ
ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก :
รู้จัก Hotelsup มากขึ้น :
โฆษณา