28 พ.ย. 2022 เวลา 10:11 • การศึกษา
คำว่าวิศวกร ไม่ได้เป็นตลอดอายุการทำงานค่ะ
เราจบใหม่ก็อาจทำงานเป็นวิศวกร แต่ด้วยองค์กรหนึ่งๆ มีแยกย่อยงานของวิศวกรเป็นหลายแผนกมากๆ แต่ละแผนกก็โตไปอาจจะไม่เหลือความเป็นวิศวกร แต่แต่ต้องมีพื้นฐานวิศวกร แล้วกลายร่างมาเป็นผู้บริหาร ถามว่ารายได้ดีมั้ย เด็กจบใหม่จะยังเข้าใจว่าการทำงานจะมีเงินเดือนเท่าเดิมตลอด แต่จริงๆ เงินเดือนทุกสายทุกสาขา จะปรับเพิ่มขึ้นทุกปีตามความสามารถและผลงานของเรา ไม่ใช่อายุงานอย่างเดียว คนทำงานเหมือนกันเงินเดือนปรับไม่เท่ากัน เพราะความสามารถไม่เท่ากัน
หรืออยากมีเงินเดือนเพิ่มเยอะๆ ก็เอาความสามารถเราไปพรีเซนหรือขายให้กับบริษัทอื่น หรือเปลี่ยนงานนั่นแหล่ะ ถ้าเราเก่งพอ เงินเดือนเราก็ก้าวกระโดด ถ้าเจผ๋งๆก็เข้าบริษัทใหญ่ดังๆ เงินเดือนดีๆ ให้ได้
ถ้าจะถามว่าวิศวกรยังเงินดีอยู่มั้ย
..ตอบว่า อยู่ที่ความสามารถของตัวบุคคลค่ะ
1
โฆษณา