28 พ.ย. 2022 เวลา 10:47 • ข่าว
หนูบุก! กองปราบร้องขอ จนท.สำนักอนามัย ส่งทีมปฏิบัติการกวาดล้างหนู หลังแพร่พันธุ์เพียบ
เจ้าหน้าที่สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร จำนวน 10 นาย เดินทางมาพร้อมอุปกรณ์กรงดักหนู เพื่อมาปฏิบัติการกวาดล้างจับหนูในพื้นที่ ตามที่ บชก.ประสานขอให้ส่งเจ้าหน้าที่มากวาดล้างหนูที่มีชุกชุม สร้างความเสียหายแก่อุปกรณ์ทรัพย์สินทางราชการ
โดยเจ้าหน้าที่ได้สำรวจอาคารศูนย์รับแจ้งความฯ แห่งนี้เป็นตึก 3 ชั้น ทราบว่าเป็นอาคารเก่าปรับปรุงใหม่ ซึ่งมีสภาพที่เหมาะแก่การแพร่พันธุ์ของประชากรหนู ก่อนเจ้าหน้าที่จะกระจายกำลังนำกรงสำหรับดักจับหนูไปวางในจุดต่างๆ ทั่วอาคาร โดยใช้ ลูกชิ้นเป็นเหยื่อล่อ ทั้งนี้จะได้ประเมินผลการกวาดล้างหนูในวันต่อๆ ไป
จากการสอบถามแม่บ้านที่ดูแลความสะอาด เล่าว่า ทั้งตึกมีหนูชุกขุมมาก ยิ่งตอนกลางคืนตำรวจที่เข้าเวรบอกจะพากันออกมาวิ่งหาอาหารให้ครึกไปหมดเลย พอเช้ามาจะเห็นเศษอาหาร กล่องบ้าง ภาชนะบ้าง ตกกระจายเกลื่อนพื้นให้ทำความสะอาดทุกวัน หลังจากเจ้าหน้าที่สำนักอนามัยมาดักจับหนูแล้วน่าจะดีขึ้น
โฆษณา