28 พ.ย. 2022 เวลา 14:07 • ข่าวรอบโลก
ไวรัลจากจีน : เจ้าหน้าที่ในชุด PPE ของจีนถูกประชาชนชาวจีนหลายสิบคนยืนล้อม พร้อมกับบังคับให้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 กันแบบสด ๆ
4
สุดท้ายผลออกมาเป็น "บวก" งานนี้ทำเอาประชาชนพร้อมใจกันตะโกนบอกให้เอาเจ้าหน้าที่พวกนี้ไปกักตัวเหมือนอย่างที่พวกเขาโดนบ้างกันยกใหญ่เลยล่ะ
12
ตามข้อมูลระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ เมืองซีอาน ประเทศจีน ช่วงเวลาที่เกิดเหตุเป็นช่วงที่เกิดการชุมนุมประท้วงของชาวเมืองหลายร้อยคน
พวกเขาประท้วงเพราะว่าไม่พอใจที่ถูกกักตัวและต้องอยู่ภายใต้การล็อกดาวน์อย่างนาวนาน ภายใต้นโยบาย zero-covid ของรัฐบาลจีน
1
นอกจากจะไม่พอใจเรื่องนโยบายและการล็อกดาวน์แล้ว ในสื่อหลายสำนักต่างก็รายงานตรงกันว่า ชาวจีนจำนวนหนึ่งเริ่มไม่พอใจในตัวของ Xi Jinping และต้องการให้เขาลงจากตำแหน่งประธานาธิบดีทันที
7
มาที่เหตุการณ์ในคลิป
2
จากเหตุการณ์ในคลิปจะเห็นว่าชาวเมืองหลายสิบหรืออาจจะมากถึงหลายร้อยคน ได้เข้ามายืนล้อมรอบเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลที่อยู่ในชุด PPE สิ่งที่ชาวเมืองทำไม่ใช่การทำร้ายร่างกายหรือการกระทำรุนแรงใด ๆ
3
สิ่งที่พวกเขาทำคือ ยื่นชุดตรวจ ATK ให้กับเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 คน ที่ยืนอยู่กลางวงล้อม พร้อมกับบังคับให้เจ้าหน้าที่กลุ่มนั้นใช้ ATK ที่พวกเขายื่นให้ ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้พวกเขาดูแบบสด ๆ
3
ในขณะที่เจ้าหน้าที่ 2 คนหลังกำลังทำการตรวจหาเชื้ออยู่นั้น อยู่ ๆ ก็มีเสียงโหวกเหวกดังขึ้นมาทันที สาเหตุที่ชาวเมืองโหวกเหวกก็ไม่ได้เป็นเพราะถูกใครเหยียบเท้าแต่อย่างใด
2
แต่เป็นเพราะ ผลตรวจหาเชื้อของเจ้าหน้าที่คนแรกออกมาแล้ว และผลปรากฎว่าเจ้าหน้าที่คนนั้นติดเชื้อโควิด-19
4
หลังจากที่ชาวเมืองที่อยู่บริเวณนั้นรู้ว่ามีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิด-19 พวกเขาต่างก็พยายามหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิปผลตรวจและใบหน้าของเจ้าหน้าที่ ที่ติดเชื้อเก็บไว้ พร้อมกับตะโกนว่า เจ้าหน้าที่ติดเชื้อ ! เอาเขาไปกักตัว !
6
และคลิปก็ตัดจบไปแบบดื้อ ๆ
โดยที่ไม่รู้ว่าหลังจากนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดอะไรขึ้นบ้าง
2
คลิปดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก
ชาวเน็ตหลายคนก็มาคอมเมนท์ในทำนองว่า แบบนี้จะต้องจับเจ้าหน้าที่กักตัวในสถานที่ราชการสักเดือนเลยไหม ให้เหมือนกับที่พวกเขาทำกับประชาชน
6
บางคนก็บอกว่า ผลมันอาจจะผิดก็ได้ อยากลองให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจใหม่อีกรอบเพื่อความชัวร์ จากนั้นค่อยมาวิจารณ์กันก็ยังไม่สาย
5
แต่ก็มีทวิตเตอร์อีกจำนวนหนึ่งที่อ้างตัวว่าพวกเขาคือชาวจีน มาให้ข้อมูลว่า คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นที่ เมืองซีอาน แต่มันเกิดขึ้นที่ เมืองหลานโจว ต่างหาก .. แต่ไม่ว่าจะเกิดที่เมืองไหนมันก็คือเรื่องจริงที่เกิดในประเทศนั่นล่ะ
1
อ้างอิง
2
โฆษณา