29 พ.ย. 2022 เวลา 05:28 • ดนตรี เพลง
" MV เพลง November Rain คือสิ่งที่ Slash กลัวที่สุด แต่นั่นกลับเป็นสัญลักษณ์ของเขาในท่อน Guitar Solo "
- ขึ้นต้นเดือนพฤศจิกายนเชื่อว่าหลายๆพื้นที่ในประเทศไทยคงมีฝนตกหนักตลอดทั้งวันและเมื่อหมดหน้าฝนก็เข้าสู่ต้นฤดูหนาวที่หลายๆคนรอคอยมาทั้งปี แต่สำหรับชาวRockหลายๆคน เชื่อว่าเมื่อถึงเดือนพฤศจิกายนที่มีบรรยากาศฝนตกทั้งเดือนคงอดนึกถึงที่จะเปิดเพลงๆนึงไม่ได้ เพลงนั้นก็คือ "November Rain" มันคือสายฝนในเดือนพฤศจิกาที่มาพร้อมกับMusic Vedio ที่เป็นอมตะและยังคงติดตาตรึงใจของใครหลายๆคน
-"November Rain" เป็นเพลงที่อยู่ในส่วนหนึ่งของอัลบั้มUse Your Illusion I ที่ออกมาในปี1991 เป็นอัลบั้มที่3ของวงHairbandในตำนานอย่าง Guns N' Roses มันคือเพลงที่มีความยาวที่สุดของ Guns N' Roses รองลงมาจากเพลง"Coma" ที่อยู่ในอัลบั้มเดียวกันนี้ โดยSlash และ Axl Rose ได้ช่วยกันเขียนเพลงนี้ขึ้นมา ซึ่งเนื้อร้องส่วนใหญ่ของเพลงนี้พวกเขายอมรับว่าได้รับอิทธิพลมาจาก ผลงานเพลงของElton John ในเพลงที่ขื่อว่า”Funeral For A Friend / Love Lies Bleeding”
- ท่อน Guitar Soloที่เป็นตำนานฟังแล้วติดหูมาจนถึงทุกวันต้องยอมรับSlash ทำมันออกมาได้สมบูรณ์แบบจริงๆ แต่แท้ที่จริงแล้วSlash ได้ออกมายอมรับว่าท่อนGuitar Solo ในเพลงNovember Rain นั้นเขาได้เล่นแบบImprovoice ด้นสดๆ ไม่ได้มีหลักการหรือทฤษฏีอะไรมากมายเขาใช้อารมณ์ล้วนๆในการบรรเลงมันขึ้นมา
- Music Vedio ที่เป็นอมตะเปิดดูทีไรก็ยังให้อารมณ์บาดลึกชวนให้ฝันถึงบรรยากาศฝนโปรยในเดือนพฤศจิกายน Music Vedioนี้กํากับโดยAndy Morahan เค้าโครงของเนื่องเรื่องในMusic Vedio เพลงนี้ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดการสูญเสียแฟนสาวของRockstarที่เกิดจากการฆ่าตัวตาย มันคือMusic Vedioทุ้มทุนสูงที่สุดของGuns N' Roses ที่เคยมีมา
ซึ่งSlashยอมรับว่ามันคือการแสดงMusic Vedioที่เขากลัวมากที่สุดในชีวิต ในฉากที่Slash ยืนSolo guitar ที่หน้าโบสถ์เฮลิคอปเตอร์บินวนไปมารอบๆSlash เขามองเห็นว่าเฮลิคอปเตอร์บินลงต่ำมากๆ และที่สำคัญผู้กำกับอย่าง Andy Morahan ไม่ได้บอกSlashว่า พวกเขากําลังจะยิงระเบิดมายังSlash ด้วย
-"November Rain"ได้รับการโหวตให้เป็นอันดับหนึ่งในนิตรยสาร Rock 1000 ในปี 2006 และNational Public Radio ได้ออกมายอมรับว่าเพลงนี้เป็นหนึ่งในสุดยอดเพลงHard Rock ที่ดีที่สุดของโลกที่เคยมีมา
หนังสือ #RocknRoll101
ราคาเล่มละ 350 บาท ส่งฟรี ! จำนวนจำกัด
ช่องทางการสั่งซื้อ
* ช่องทางการสั่งซื้อ แบบ E Book *
.
.
.
ช่องทางติดตามบทความดีๆ
#ฟังดนตรี #fungsdontri #GunsNroses
เขียนโดย : เอกภพ แก้วชูโชติ
ที่มาภาพ : https://bit.ly/3fB1WzX
โฆษณา