28 พ.ย. 2022 เวลา 18:05 • การศึกษา
ต้องถามว่า เราเองใส่ใจกับการโดนดูถูกมากแค่ไหน หากเราใส่ใจมากพอก็เก็บมันมาเป็นแรงผลักดันให้ตัวเอง หลุดพ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป เพราะในโลกใบนี้ มันไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบขนาดนั้น เราทุกคนล้วนต้องเรียนรู้กับโลก พร้อมที่จะดิ้นรนเพื่ออยู่ให้รอดในสังคมเพื่อพ้นจากคำดูถูก นี่แหละคือชัยชนะ
บางอย่างอยากเร่งให้ได้ดั่งใจ มันก็มีผิดหวังบ้างเป็นธรรมดา ซึ่งทุกอย่างต้องใช้เวลา กว่าจะลบคำสบประมาทก็ต้องผ่านสนามมาเยอะ
.
แต่ถ้าไม่ได้ใส่ใจก็จงปล่อยวางและเลือกเดินทางในสิ่งที่ตนกำหนด
.
เพราะชะตาชีวิตเรา เราลิขิตตัวเอง
โฆษณา