29 พ.ย. 2022 เวลา 02:23 • การเมือง
ปชป. วัดกำลัง บิ๊กตู่ !
แรงกดดันจาก พรรคประชาธิปัตย์ ที่พุ่งตรงไปยัง บิ๊กตู่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและเจ้าของรหัส สนามไชย1 ยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มว่ายากที่จะยุติ จนกว่า การปรับครม. จะเกิดขึ้น ตามที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องการ
หากฟังจาก สัญญาณตามที่ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ส่งผ่านสื่อไปยังพล.อ.ประยุทธ์ ในห้วงหลายวันที่ผ่านมา
มีความชัดเจนทั้ง ท่าที น้ำเสียงและเป้าหมายว่า พรรคประชาธิปัตย์ส่งชื่อ นริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง เพื่อเสนอเข้าไปทำหน้าที่ รมช.มหาดไทย แทน นิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะและผอ.เตรียมการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ ที่ลาออกไปสู้คดี สมัยเคยนั่งนายกอบจ.สงขลา แต่วันเวลาผ่านไปเนิ่นนานถึง 7 สัปดาห์กลับยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ เกิดขึ้น !
ความอึดอัดใจจากจุรินทร์ แสดงออกชัดเจน ทั้ง ทวงสัญญา ทวงถาม ไปจนถึง การพูดอย่างมีนัยยะสำคัญว่า
ต้องยอมรับว่าสมาชิกพรรคหลายคนเริ่มอึดอัดกับการที่พรรคได้นำชื่อนายนริศ กราบเรียน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ไปแล้ว แต่การดำเนินการยังไม่เกิดขึ้นเกือบจะเข้าสู่สัปดาห์ที่ 7 เป็นเวลาเดือนกว่าแล้ว
เดิมไม่คาดคิดว่าจะยืดเยื้อขนาดนี้ เพราะเราเคยอยู่ในรัฐบาลผสมมาหลายยุค ทั้งเป็นแกนนำเองและเป็นพรรคร่วมรัฐบาล การปรับ ครม.ถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเป็นรัฐบาลผสมต้องให้ความสำคัญกับทุกพรรคที่มาร่วมจัดตั้งรัฐบาล คิดว่านายกฯ รับทราบแล้ว (26 พ.ย.65)
ปัญหาความยืดเยื้อในการปรับครม. กินเวลายาวนาน จนทำให้คนในพรรคประชาธิปัตย์ ออกอาการ หงุดหงิดหัวใจ เพราะอย่าลืมว่าเวลานี้ การเลือกตั้ง ขยับใกล้เข้ามาทุกขณะ แต่ละพรรคการเมืองพากันเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัครส.ส. กันอย่างคึกคัก
โดยเฉพาะพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ออกแรงดูดส.ส.และอดีตส.ส.ของประชาธิปัตย์ จนทำให้เกิดความระส่ำภายในพรรค ไม่หยุดหย่อน และที่สำคัญไปกว่านั้นการที่พรรคราวมไทยสร้างชาติ ยังมีเป้าหมายกวาดส.ส.เข้าสภาฯ ในพื้นที่ ภาคใต้ ซึ่งจะอาศัยทั้ง กระแสบิ๊กตู่ ตีคู่ขนานไปกับ อดีตแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ที่พากันย้ายออกไป
ด้วยเหตุนี้หาก พรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่เร่ง อุดรอยรั่ว ส่งคนเข้าไปนั่งทำงานที่มหาดไทย บนเก้าอี้ รมช.มหาดไทย แทนที่นิพนธ์ ล่าช้ามากเท่าใด จะยิ่งทำให้พรรคเจอกับสถานการณ์อันยากลำบากในการต่อสู้ทางการเมืองมากขึ้นเท่านั้น !
โฆษณา